04/08/2016 08:38 GMT+7

Bà Nguyệt Hường có ​cổ phiếu quỹ ở Malta

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Bà Nguyệt Hường thừa nhận có tài khoản, cổ phiếu quỹ ở Malta trong khi hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND, phần kê khai tài sản ghi không có tiền và tài khoản ở nước ngoài.

Ngày 3-8, HĐND TP Hà Nội đã bế mạc kỳ họp thứ 2, thông qua nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016-2020. Đồng thời thông qua nghị quyết về việc bãi nhiệm đại biểu HĐND TP với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường.

Trình bày tờ trình bãi nhiệm đại biểu HĐND TP với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường nêu: “Ngày 15-7-2016, đại diện tiểu ban nhân sự và khiếu nại tố cáo của Hội đồng bầu cử quốc gia đã làm việc với bà Nguyệt Hường. Quá trình làm việc, bà Nguyệt Hường thừa nhận có quốc tịch Malta, có tài khoản, cổ phiếu quỹ ở Malta. Trong hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND TP khóa XV, phần kê khai tài sản ghi không có tiền và tài khoản ở nước ngoài..., bà Nguyệt Hường đã vi phạm Hiến pháp, Luật tổ chức Quốc hội, Luật bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, Luật quốc tịch”.

Theo ông Nguyễn Hoài Nam - trưởng Ban pháp chế HĐND TP, sau khi xem xét, thường trực HĐND quyết định đưa ra kỳ họp thứ 2 HĐND TP bãi nhiệm đại biểu HĐND TP đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên