28/07/2016 18:31 GMT+7

Hà Nội sẽ bãi nhiệm đại biểu HĐND TP bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - HĐND thành phố Hà Nội sẽ xem xét bãi nhiệm đại biểu HĐND thành phố Hà Nội đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường do vi phạm liên quan đến quốc tịch và kê khai tài sản.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường - Ảnh: Việt Dũng
Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường - Ảnh: Việt Dũng

Chiều 28-7, ông Nguyễn Hoài Nam - Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội cho biết như trên tại cuộc họp báo trước kỳ họp thứ hai HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021.

Trước đó, bà Nguyệt Hường đã trúng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021. Ủy ban bầu cử thành phố Hà Nội đã xác nhận kết quả bầu cử và bà Hường cũng đã dự kỳ họp thứ nhất HĐND thành phố.

“Đến giai đoạn Hội đồng bầu cử quốc gia làm quy trình để công nhận tư cách đại biểu Quốc hội đối với bà Hường thì xuất hiện những tình tiết mà cơ quan điều tra Bộ Công an cung cấp, liên quan đến kê khai tài sản và quốc tịch” - ông Nam cho hay.

Theo ông Nam, vì những vi phạm nêu trên, Hội đồng bầu cử quốc gia đã biểu quyết không công nhận tư cách đại biểu Quốc hội đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường. Sau đó, Ban công tác đại biểu của Quốc hội đã có văn bản gửi tới HĐND thành phố Hà Nội.

Ông Nam cho biết, với những căn cứ trên, thường trực HĐND thành phố đã họp và hoàn thành quy trình đề nghị bãi nhiệm đại biểu HĐND thành phố đối với bà Nguyệt Hường.

“Việc bãi nhiệm sẽ được xem xét tại kỳ họp thứ 2 dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến 4-8” - ông Nam cho biết.

Trước đó, Hội đồng bầu cử quốc gia đã biểu quyết không xác nhận tư cách đại biểu QH khoá XIV của bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường vì vi phạm Luật Quốc tịch Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Cụ thể, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường đã nhập quốc tịch Cộng hòa Malta. 

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên