13/10/2013 19:35 GMT+7

Ba Lan quyết cản đường Anh dự World Cup

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Dù không còn khả năng tranh chấp vé đến World Cup 2014, nhưng Ba Lan cho biết họ sẽ làm hết sức mình trong trận đấu với tuyển Anh rạng sáng 16-10 (giờ VN) trên sân Wembley

Hiện tại ở bảng H, Anh đang dẫn đầu với 19 điểm, hơn Ukraine 1 điểm. Ở lượt trận cuối, Anh tiếp Ba Lan trên sân nhà, còn Ukraine gặp San Marino. Ukraine gần như chắc chắn thắng San Marino do đó nếu Anh không thắng được Ba Lan, Ukraine sẽ vượt lên đầu bảng, giành chiếc vé của bảng H, đẩy Anh vào đá trận play-off tranh vé vớt.

Trước trận đấu, tiền vệ cánh Jakub Blaszczykowski - cầu thủ đang khoác áo Dortmund - phát biểu trên BBC: "Sẽ có nhiều khán giả Ba Lan trên khán đài, do đó chúng tôi muốn cám ơn họ bằng một trận đấu đẹp với kết quả tương xứng. Dù trận đấu chỉ có ý nghĩa danh dự nhưng với Ba Lan, mỗi trận tại Wembley đều rất đặc biệt".

Ngôi sao lớn khác của đội Ba Lan, tiền đạo Robert Lewandowski - cầu thủ cũng đang chơi cho Dortmund - thừa nhận Anh là đội kèo trên nhưng không quên "dằn mặt": "Ít nhất chúng tôi muốn các cổ động viên nhà được vui lòng".

Đây không phải là lần đầu tiên Ba Lan "có nhiệm vụ" ngán đường Anh đến với World Cup. Vào năm 1973, ở vòng loại World Cup 1974, Ba Lan đã cầm hòa Anh 1-1 và khiến Tam Sư mất suất dự World Cup, còn Sir Alf Ramsey đã bị mất chiếc ghế HLV trưởng tuyển Anh.

Trước trận Anh - Ba Lan, thủ môn Jan Tomaszewski - thành viên của đội Ba Lan năm 1973 - nhận xét trên tờ Telegraph (Anh): "Ba Lan không chịu bất cứ áp lực nào trong khi tuyển Anh sẽ rất căng thẳng bởi họ buộc phải thắng, nếu không cổ động viên sẽ không tha thứ cho họ".

Ông Tomaszewski nhận xét rằng đội Ba Lan có vài cầu thủ đẳng cấp thế giới và nếu các cầu thủ còn lại có một trận đấu xuất thần, Ba Lan hoàn toàn có thể thắng Anh. Tuy nhiên, khi đưa ra dự đoán cuối cùng, ông Tomaszewski cho rằng Anh sẽ thắng 3-1.

Trong khi đó, cựu danh thủ Anh Michael Owen nói trên BBC: "Ba Lan sẽ gặp một đội bóng khát khao dự World Cup. Tôi kỳ vọng Anh sẽ lại thắng trận, và thắng khá dễ, với tỉ số 3-0".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên