Ngày 25-7 giờ Mỹ (ngày 26-7 giờ Việt Nam), bà Harris đã đăng tải video đầu tiên trên trang TikTok cá nhân @kalamaharris, kèm dòng chú thích “Tôi nghĩ đã đến lúc tham gia rồi!”.
Tính đến chiều 26-7, video đầu tiên của bà Harris đạt 4,2 triệu lượt xem, 1,1 triệu lượt yêu thích và gần 68.000 bình luận. Không chỉ vậy, tài khoản TikTok này còn thu về 1,2 triệu lượt theo dõi trong chưa đầy 24 giờ.
Kể từ khi bà Harris thay thế Tổng thống Mỹ Joe Biden để tranh cử tổng thống ngày 21-7 (giờ Mỹ), TikTok và các nền tảng mạng xã hội khác đã lan truyền các hình ảnh và video có mặt bà.
Ông Ben Darr - người sáng lập công ty phân tích mạng xã hội CredoIQ - cho biết hơn 95% bài đăng trên TikTok về bà Harris hiện đều có nội dung tích cực.
“Trong 2 tháng qua, không có lúc nào chúng ta chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ như vậy chỉ sau một đêm, thậm chí tính cả các sự kiện chấn động khác”, ông Darr nhận định.
“Chúng tôi sẽ không bỏ qua bất cứ điều gì để tiếp cận cử tri. Bà Harris có thể tiếp cận một nhóm cử tri quan trọng trực tiếp và rõ ràng qua TikTok”, ông Rob Flaherty - phó giám đốc chiến dịch tranh cử của bà Harris - cho biết.
Giải thích lý do tài khoản TikTok của bà Harris có lượt theo dõi tăng chóng mặt trong chưa đầy 24 giờ, cố vấn chính trị kỹ thuật số Annie Wu Henry cho rằng sự gia tăng đến từ mối quan tâm tự nhiên mà các cử tri dành cho ứng cử viên mới của Đảng Dân chủ.
Tuy nhiên, lượng người theo dõi bà Harris vẫn “thua xa” đối thủ Donald Trump của Đảng Cộng hòa, người sở hữu tài khoản TikTok cá nhân với 9,2 triệu lượt theo dõi.
Giới quan sát quốc tế đánh giá TikTok là một nền tảng tiềm năng với hơn 170 triệu người dùng tại Mỹ. Theo dữ liệu từ Trung tâm nghiên cứu Pew có trụ sở tại thủ đô Washington, 1/3 người trưởng thành dưới 30 tuổi tại nước này tiếp cận thông tin từ TikTok mỗi ngày.
Mời bạn đọc theo dõi chuyên trang bầu cử tổng thống Mỹ 2024 của Tuổi Trẻ Online tại đây.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận