30/07/2024 21:24 GMT+7

Bà Harris chi quảng cáo gấp 5 lần để đánh bại ông Trump

Chiến dịch quảng bá rầm rộ cho bà Harris vừa được công bố, với tiêu điểm là đoạn video dài một phút có tiêu đề "Không sợ hãi" hướng tới các cử tri ít thông tin.

Phó tổng thống Kamala Harris chào kiểu nhà binh khi đến sân bay Andrews (Mỹ) ngày 27-7 - Ảnh: REUTERS

Phó tổng thống Kamala Harris chào kiểu nhà binh khi đến sân bay Andrews (Mỹ) ngày 27-7 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, chiến dịch quảng bá cho Phó tổng thống Kamala Harris, người nhận "ngọn đuốc tranh cử" từ Tổng thống Joe Biden, đã chính thức được công bố ngày 30-7 (giờ Mỹ). Số tiền dùng cho chiến dịch quảng bá này lên tới 50 triệu USD và dự kiến sẽ còn tăng trong vài tháng tới.

Trước đó, theo Hãng thông tấn AP, Future Forward, một siêu PAC ủng hộ Đảng Dân chủ mạnh nhất, là bên đứng sau chiến dịch quảng cáo nói trên.

Chủ tịch siêu PAC này, ông Chauncey McLean, nhấn mạnh việc quảng bá nhằm thuyết phục người dân Mỹ rằng bà Harris có thể là một tổng thống "chiến đấu vì nhân dân" nếu đắc cử.

Đây là chiến dịch quảng cáo lớn nhất của bà Harris kể từ khi bà củng cố được sự ủng hộ trong nội bộ Đảng Dân chủ.

Tổng thống Biden, sau khi tuyên bố ngừng tái tranh cử vào ngày 21-7, đã nhấn mạnh sự ủng hộ cho bà Harris và kêu gọi những người khác cũng làm như vậy.

Khoản một nửa tiền cho chiến dịch, tức 25 triệu USD, sẽ được chi để nhắm tới các cử tri ít quan tâm chính sự và đang xem trực tiếp Thế vận hội ở Pháp.

Tiêu điểm sẽ là video dài một phút với nhan đề "Không sợ hãi", trong đó tập trung xây dựng chân dung tích cực về bà Harris.

Đoạn video sẽ xoáy vào từng giai đoạn trong sự nghiệp của bà Harris, nhấn mạnh bà là người "bảo vệ trẻ em khỏi những kẻ săn mồi tình dục" hay một tổng chưởng lý tiểu bang dám đối đầu với các ngân hàng để bảo vệ người vay tiền mua/thuê nhà.

Theo báo Washington Post, nói về thời gian của bà Harris tại Thượng viện liên bang, video sẽ mô tả bà là người đấu tranh cho quyền tự đưa ra các quyết định y tế của phụ nữ và trên cương vị phó tổng thống, bà là "chiến binh" trong cuộc chiến giữ insulin ở mức 35 USD/tháng.

Đoạn video quảng bá sẽ được chiếu lần đầu tiên vào cuối tuần này và kéo dài trong vài tuần trước khi Đại hội Đảng Dân chủ bắt đầu vào trung tuần tháng 8, theo tờ The Hill.

Ngoài việc thu hút được sự ủng hộ của các nhà tài trợ lớn, Phó tổng thống Harris cũng đã khơi dậy năng lượng, thổi một làn gió mới cho các nhóm như cử tri trẻ mà Tổng thống Biden đã phải chật vật tìm kiếm.

Các cuộc thăm dò dư luận trong tuần qua cho thấy bà Harris đang thu hẹp khoảng cách với đối thủ Donald Trump, song cựu tổng thống vẫn đang dẫn đầu trong một số cuộc khảo sát toàn quốc.

Trước lo ngại sự trỗi dậy mạnh mẽ và nhanh chóng của bà Harris, ông Trump đã mạnh tay chi 10 triệu USD cho các quảng cáo. Tuy nhiên với động thái ngày 30-7, bà Harris và những PAC ủng hộ Đảng Dân chủ muốn tuyên bố họ có thể làm nhiều hơn những gì đối thủ có thể làm.

Sau khi Tổng thống Biden rút lui, bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024 trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn. Để không bỏ lỡ các diễn biến mới nhất của cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, kính mời bạn đọc theo dõi chuyên trang của Tuổi Trẻ Online tại đây.

Ông Trump chi 10 triệu USD đăng quảng cáo vì bà Harris nổi lên nhanh quáÔng Trump chi 10 triệu USD đăng quảng cáo vì bà Harris nổi lên nhanh quá

Ông Trump chi đậm 10 triệu USD cho các chiến dịch quảng cáo của mình, trong nỗ lực ngăn đà phát triển của bà Kamala Harris, ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên