07/12/2016 10:17 GMT+7

Audio 7-12: ​Sẽ xử lý lãnh đạo chậm thoái vốn

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Dân miền Trung kể khổ về thủy điện, Bình Định - Quảng Ngãi hứng đợt lũ mới, sẽ xử lý lãnh đạo chậm thoái vốn, IS mất thủ phủ tại Libya, nhưng chuyện còn dài... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Sapa đang bị “xẻ thịt” như thế nào?

Cẩn trọng khi xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc; Hàng ngàn con cò trắng xuất hiện tại vườn dừa Đồng Tháp; Nhà cháy, bốn người bị bỏng nặng; Vô tư giành giật thịt trâu bị cán chết giữa đường; Người nhà bệnh nhân tố bị đánh trong khuôn viên bệnh viện; Đề nghị xử lý xe tải chạy ngược chiều vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây…

Đừng chộn rộn với tỉ giá

Những ngày gần đây, một số người lại chộn rộn với tỉ giá USD. Nhưng so với đầu năm 2016, hiện giá bán USD của ngân hàng chỉ tăng 1%, trong khi cả năm 2015 mức tăng này là 5,3%. Giá USD yên ả hơn mọi năm nhưng đang bị khuấy động bởi giá USD tại thị trường tự do, vốn luôn bị giật dây bởi tin đồn thất thiệt.

Ảnh minh họa

Dân miền Trung kể khổ về thủy điện

Đó là nội dung của nhiều ý kiến được nêu ra tại Hội nghị đối thoại vì sự phát triển thủy điện bền vững khu vực miền Trung - Tây nguyên. 

Thủy điện Đắk Mi 4 xả lũ với lưu lượng hơn 2.000m3/s trong một đợt mưa - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Táo tợn dùng súng cướp ngân hàng ở Huế

Chiều 6-12, một vụ cướp ngân hàng táo tợn đã xảy ra tại chi nhánh ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tại số 29 đường Mai Thúc Loan (TP.Huế).

Nhiều tỉnh “ngó lơ” nhà ở xã hội

Đã đáp ứng nhà cho hơn nửa triệu người nhưng nhu cầu nhà ở xã hội (NƠXH) còn rất lớn. Trong khi đó, nhiều dự án NƠXH chưa quan tâm thu nhập của dân, người mua vẫn chưa tiếp cận được giá tốt nhất…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra dự án nhà ở xã hội ngày 6-12 - Ảnh: Lâm Hoài

Sẽ xử lý lãnh đạo chậm thoái vốn

Nhiều lãnh đạo làm đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp nhà nước (DNNN) muốn giữ vốn, giữ ghế, cố tình tạo hình ảnh xấu để bán vốn giá rẻ cho nhóm lợi ích. 

Sabeco đã chính thức niêm yết ngày 6-12 sau 8 năm chào bán cổ phiếu lần đầu  - Ảnh: T.Hương
Sabeco đã chính thức niêm yết ngày 6-12 sau 8 năm chào bán cổ phiếu lần đầu - Ảnh: T.Hương

Chất lượng cuộc sống của dân còn thấp

“TP.HCM làm ra rất nhiều của cải, thu ngân sách năm sau cao hơn năm trước, TP cũng có rất nhiều nỗ lực chăm lo đời sống nhưng chất lượng cuộc sống của người dân TP ở một số khía cạnh vẫn còn thấp”.

Người dân mong muốn thành phố hết ngập nhưng các cơ quan chức năng vẵn loay hoay với việc giảm ngập. Trong ảnh: cơn mưa lớn chiều 16-10 kết hợp với triều cường đạt đỉnh khiến nhiều khu vực tại Q.9 và Q.Thủ Đức, TP.HCM ngập sâu - Ảnh: TÂM ĐỨC

Nhận diện lãng phí để thay đổi

Với định hướng của Chính phủ là kiên quyết làm trong sạch bộ máy, thực hiện Chính phủ kiến tạo, liêm chính, phục vụ... người dân hi vọng năm tới sẽ không phải “giật mình” nghe những con số “khủng” về lãng phí nữa.

Công nhân phân loại than sau khai thác. Ảnh Thanh Hương
Công nhân phân loại than sau khai thác - Ảnh Thanh Hương

Bắt hai đối tượng trộm 13 xe máy

Chỉ trong vòng mấy tháng, Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Trường An đã thực hiện trót lọt 13 vụ trộm xe máy trên địa bàn Vũng Tàu. Hai đối tượng này vừa bị công an truy xét và bắt giữ

Chuyện của 38.000 bức ảnh chân dung 

Những em bé dân tộc Mông sống giữa thung lũng Lũng Cẩm ở cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) bỗng chạy ùa về căn nhà từng là bối cảnh bộ phim Chuyện của Pao. Áo quần mỏng tanh, có em còn không mặc quần giữa cái rét của Tây Bắc. 

Anh Nguyễn Thanh Hải (bìa phải), chủ nhiệm chương trình, và các tình nguyện viên đến với các bệnh nhi tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM

Kỳ cuối: Cuộc đổi thay kỳ diệu

Tính từ sau cuộc đại cải tạo năm 2002 đến nay, chỉ trong vòng 14 năm, con đường Phan Xích Long trở nên “nhận không ra” theo lời những người đang sống ở đây. Trên các diễn đàn ăn uống vui chơi, nhiều người gọi đùa đây là “San Francis... Long”, phỏng theo tên TP San Francisco của Mỹ.

Tuyến đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, TP.HCM nay trở thành những khu phố ẩm thực nhộn nhịp - Ảnh: Tự Trung

Thông tin mới về bài thi tổ hợp

Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo quy chế thi THPT quốc gia năm 2017.

Lịch sử là một trong ba môn thành phần của bài thi tổ hợp KHXH trong kỳ thi THPT quốc gia 2017. Trong ảnh: một tiết học môn sử của học sinh lớp 12D7 Trường THPT Marie Curie, Q.3, TP.HCM - Ảnh: NHƯ HÙNG

Nghe điện thoại trên đường sắt, bị tàu hỏa tông chết

Sáng nay 6-12, trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua xóm 8, xã Nghi Liên, TP Vinh, tỉnh Nghệ An đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt làm một người đàn ông tử vong tại chỗ.

Kỳ 1: Bất ngờ bệnh nặng, không tiền

Nhiều người bất ngờ bị bệnh hiểm nghèo như đột quỵ, suy thận, chấn thương sọ não, ung thư, liệt hai chân… Họ không chỉ chịu nỗi đau của một người mắc bệnh mà còn không biết lấy tiền ở đâu để điều trị.

Anh Nguyễn Minh Phương (26 tuổi, Tiền Giang) đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) - Ảnh: Duyên Phan
Anh Nguyễn Minh Phương (26 tuổi, Tiền Giang) đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) - Ảnh: Duyên Phan

Kỳ 2: Quản lý sao cho đừng mất vui

Trước quy định các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố phải thông báo đến cơ quan quản lý trước năm ngày (Tuổi Trẻ 6-12), nhiều người lo lắng họ sẽ bị làm khó. Một cơ chế hoạt động ngẫu hứng được vận hành một cách nhịp nhàng chính là một thách thức với các nhà quản lý.

Một nhóm bạn trẻ tổ chức đàn hát cùng mọi người trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM - Ảnh: Quang Định

Luật có nhưng khó áp dụng

Bộ luật tố tụng hình sự (BLTTHS) quy định công dân tham gia với vai trò người bào chữa trong các vụ án hình sự. Tuy nhiên, việc thực hiện vai trò này rất khó khăn!

Lãnh đạo thế giới điện đàm cho nhau như thế nào?

Cách thức tiếp nhận các cuộc điện thoại ngoại giao “khác người” của Tổng thống đắc cử Donald Trump đang trở thành tiêu điểm trên báo chí.

Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn trò chuyện với Tổng thống đắc cử Donald Trump ngày 3-12, cuộc điện đàm khiến Trung Quốc tức giận, ra công hàm phản đối - Ảnh: Reuters

IS mất thủ phủ tại Libya, nhưng chuyện còn dài...

Ngày 5-12, người phát ngôn của “quân đội chính phủ hòa hợp Libya” tuyên bố đã hoàn toàn kiểm soát thành phố Sert - thành trì của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Libya và Bắc Phi.

Quân đội chính phủ tấn công vào một trong những thành trì cuối cùng của IS tại TP Sert, Libya - Ảnh: Reuters

Thêm một người chết vì mưa, lũ

Công an xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi cũng vừa cho biết đã có thêm một người đàn ông được phát hiện tử vong do mưa, lũ.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên