06/12/2016 10:36 GMT+7

Audio 6-12: ​Chuyện khó tin: “kích não thành... thiên tài”

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - An toàn giao thông qua Facebook, mới ra trường, lương bao nhiêu là vừa?, kích não thành thiên tài, làm giả cả đại sứ quán Mỹ, tuần căng não của tổng thống Hàn Quốc… là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Đường dây làm đăng kiểm giả cho xe thí điểm

Dân lại kéo xe chặn cầu Bến Thủy ở Hà Tĩnh; Nước lũ lên nhanh, nhiều tuyến đường bị chia cắt; Chém người vì một câu nói đùa; Nhiều đối tượng dương tính với ma túy trong khu vui chơi; Đi bộ băng ngang đường bị xe máy tông chết; Tăng cường hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản…

Lập lại một trật tự bị lãng quên

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân vừa tái khẳng định với cử tri TP Cần Thơ: “Cán bộ mất chức rồi vẫn bị xử, không có trường hợp nào hạ cánh an toàn”.

Ông Trần Văn Truyền, ông Trịnh Xuân Thanh và ông Vũ Huy Hoàng.
Ông Trần Văn Truyền, ông Trịnh Xuân Thanh và ông Vũ Huy Hoàng.

Tàu cá nhỏ: bỏ thì thương, vương thì tội

Nhằm mục tiêu bảo vệ nguồn lợi thủy sản ven bờ, khuyến khích ngư dân vươn khơi xa bờ khai thác và giảm lượng tàu, thuyền nhỏ, thúng (gọi tắt tàu cá nhỏ) đẩy mạnh khai thác du lịch biển, Đà Nẵng quyết định từ nay đến năm 2020 xóa sổ 1.095 tàu cá nhỏ, dưới 20CV đánh bắt ven bờ.

Tàu, thuyền nhỏ của ngư dân Đà Nẵng đậu trên vịnh Đà Nẵng - Ảnh: VIỆT HÙNG

Nhiều quy chuẩn có cũng như không

Không chỉ quy chuẩn môi trường “có vấn đề” mà tiêu chuẩn, quy chuẩn trong thực phẩm, nhà ở cũng vừa thiếu, vừa yếu. Nhiều quy chuẩn có cũng như không vì bị vi phạm nhiều... 

Hoa quả Trung Quốc được các cơ quan kiểm tra ở cửa khẩu khẳng định an toàn mới được vào VN. Tuy nhiên theo các chuyên gia, để phát hiện tất cả các loại hóa chất có thể có trong rau củ là không đơn giản. Trong ảnh: Bưởi vàng Trung Quốc được chuyển từ xe container của Trung Quốc tại Pò Chài sang xe tải chở về Hà Nội tiêu thụ - Ảnh: Vân Trường

Cổ phần hóa: chờ thúc mới làm!

Hôm nay 6-12, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước (DNNN) giai đoạn 2016 - 2020, do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự Diễn đàn doanh nghiệp thường niên năm 2016 - Ảnh: Ng.An

Đi bộ băng ngang đường bị xe máy tông chết

Khoảng 20 giờ ngày 4-12 trên đường Võ Nguyên Giáp, khu phố 3, phường Phú Tân, TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô và người đi bộ khiến người đi bộ tử vong.

An toàn giao thông qua Facebook

Việc “CSGT lập Facebook nhận phản ảnh của dân” (Tuổi Trẻ ngày 5-12) đang được người dân ở địa phương này kỳ vọng sẽ kịp thời ngăn chặn những vụ việc gây mất an toàn giao thông, từ đó sẽ giảm được những tai nạn đau lòng.

Chiến sĩ CSGT theo sát phản ảnh của người dân trên trang Facebook Cảnh sát giao thông CATP Đà Nẵng để phản hồi, xử lý kịp thời - Ảnh: T.LỰC

Mới ra trường, lương bao nhiêu là vừa?

Câu hỏi của nữ sinh viên “Em phải học thế nào để lương khởi điểm 2.000 USD/tháng?” được đặt ra tại một buổi tọa đàm ở Hà Nội vẫn còn gây nhiều tranh cãi. Vậy sinh viên mới ra trường mức lương bao nhiêu là vừa? Nhà tuyển dụng sẽ trả lương cho sinh viên mới ra trường như thế nào?

Các bạn sinh viên tìm việc làm tại một ngày hội việc làm tổ chức ở TP.HCM - Ảnh: Q.PHƯƠNG

Kỳ 3: Giấc mơ của ông Mười Điềm

Cách đây 20 năm, có người đã muốn biến khu cù lao chằng chịt ruộng ao rau muống cuối đường Phan Xích Long thành một khu du lịch với đầy đủ hệ thống cáp treo, khu vui chơi giải trí. Dự án được thực hiện nhưng cuối cùng thất bại...

Gần bốn tháng nay, ông Đỗ Văn Điềm (Mười Điềm) bị ngã gãy xương chậu phải nằm ở nhà, nhưng từ trên căn hộ chung cư ông vẫn ngắm nhìn con đường mà ông một thời ấp ủ giấc mơ đổi thay cuộc sống của những kiếp nghèo - Ảnh: Tự Trung

Đạo đức của tiến sĩ

Một trong những điều kiện để được đăng bài trên các tạp chí quốc tế là người nghiên cứu phải có chứng nhận đạo đức nghiên cứu. Liệu Bộ GD-ĐT nước ta có lập hội đồng xét duyệt đạo đức nghiên cứu, để nghiên cứu sinh được đăng bài trên báo ở nước ngoài?

Nhóm nghiên cứu sinh người Việt tại khoa giáo dục ĐH Monash, Úc - Ảnh: QUANG HUY

Điều tra vụ thi thể một người phụ nữ trên kênh Tàu Hủ

Đến khoảng 15h15 chiều 4-12-2016 lực lượng chức năng đã đưa thi thể môt người nữ được phát hiện trên kênh Tàu Hủ quận 8 TP.HCM về nhà xác để phục vụ cho công tác khám nghiệm điều tra nguyên nhân.

Chuyện khó tin: “kích não thành... thiên tài”

Đánh vào tâm lý nhiều phụ huynh muốn con vượt trội siêu tốc, trong vòng vài tháng qua các trung tâm “kích hoạt não giữa để trẻ thành thiên tài” mọc lên như nấm, quảng cáo rầm rộ để “hút” khách nhí.

Các em bé được bịt mắt học trong lớp học phát triển toàn diện tại trung tâm ở Hà Nội - Ảnh: Nam Trần
Các em bé được bịt mắt học trong lớp học phát triển toàn diện tại trung tâm ở Hà Nội - Ảnh: Nam Trần

Kỳ 1: Mới xôm tụ đã đìu hiu

Hoạt động từ tháng 4-2015, phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) đã trở thành điểm đến của nhiều nhóm nghệ thuật đường phố.

Các nhóm nghệ thuật đường phố biểu diễn ở phố đi bộ Nguyễn Huệ từng thu hút nhiều người xem - Ảnh: NGỌC HIỂN

Hướng đến tài năng trẻ

Không những đón chào các nghệ sĩ guitar danh tiếng thế giới như mọi năm, Festival guitar quốc tế Sài Gòn lần thứ 3 đang đổi mới bằng cách hướng đến một cuộc thi phát hiện tài năng guitar trẻ trong cả nước.

Nghệ sĩ Nhật Naoki Ikuta (trái) và nghệ sĩ guitar Úc gốc Việt Lê Hoàng Minh sẽ biểu diễn tại Festival guitar quốc tế Sài Gòn 2016 - Ảnh: BTC
Nghệ sĩ Nhật Naoki Ikuta (trái) và nghệ sĩ guitar Úc gốc Việt Lê Hoàng Minh sẽ biểu diễn tại Festival guitar quốc tế Sài Gòn 2016 - Ảnh: BTC

Lý Tiến Dũng - một nhà báo chính trực

Bây giờ, khi anh nằm yên lặng trong cỗ quan tài vô tri kia, có rất nhiều lời tiễn biệt anh chen giữa những vòng hoa viếng: “Vĩnh biệt nhà báo tài hoa Lý Tiến Dũng”, “Vô vàn thương tiếc Lý Tiến Dũng, một nhà báo cương trực”.

Nhà báo Lý Tiến Dũng - Ảnh: GĐCC

Mua ma túy từ TP.HCM đưa về Bến Tre xài

Khoảng 23 giờ, ngày 4-12 trong lúc tuần tra trên đường Võ Nguyên Giáp thuộc khu phố 1, xã Sơn Đông, TP.Bến Tre, Tổ tuần tra giao thông thuộc phòng CSGT công an tỉnh Bến Tre phát hiện hai nam thanh niên đi xe mô tô có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Làm giả cả... đại sứ quán Mỹ

Hơn chục năm trời hoạt động ngang nhiên giữa thủ đô Accra của Ghana, đại sứ quán Mỹ giả mạo này vừa bị lực lượng điều tra lục soát và đóng cửa.

Tòa nhà giả mạo là đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Accra, Ghana

Tuần căng não của tổng thống Hàn Quốc

Số phận và sự nghiệp chính trị của nữ tổng thống Hàn Quốc sẽ sớm được “định đoạt” khi chỉ còn ba ngày nữa là đến phiên bỏ phiếu luận tội bà trước quốc hội (9-12).

Tổng thống Park Geun Hye đang đứng trước thế tiến thoái lưỡng nan - Ảnh: Reuters

Giết người vì cách xưng hô, lãnh án chung thân

Ngày 5-12, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt Phạm Công Ninh (28 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) mức án chung thân về tội giết người; tuyên phạt các bị cáo Phạm Văn Sơn (35 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) 11 tháng 10 ngày tù, Bùi Minh Tiệp (26 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) 1 năm 6 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên