26/05/2017 13:22 GMT+7

Audio 26-5: ​Tài xế Uber, Grab cũng bỏ nghề, ôm nợ

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Chậm giải ngân vốn đầu tư công, cú xả nước chưa từng có trong 40 năm, vỡ mộng Uber, Grab, thiệt hại lớn vì mưa đầu mùa, chạy nước rút ôn thi vào lớp 10, nỗi lo khủng bố lan rộng Đông Nam Á... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Trường học xây hơn 4 tỉ đồng rồi bỏ hoang

Đã tìm thấy thi thể cuối cùng trong vụ bốn học sinh bị nước cuốn trôi tại Phú Yên; Hải Vân Quan đón nhận bằng xếp hạng di tích quốc gia; Qui hoạch khu logistics 240ha tại Cần Thơ; Tiêu hủy gần 1.000 con vịt trời do nhiễm cúm H5N6; Bắt 8 đối tượng đập phá xe ô tô tại Đà Nẵng; Trôm tàu sản theo… đơn đặt hàng…

Giới hạn & vĩnh cửu

Như vậy là những nắm đất thiêng liêng từ đền Hùng, từ Lũng Cú cực Bắc, từ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồi A1 Điện Biên Phủ, nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, từ Huế, “đất thép” Củ Chi và cực Nam - Đất Mũi Cà Mau trong hành trình “Đất thiêng gửi Trường Sa” của những người làm báo Tuổi Trẻ đã ra đến Trường Sa.

Các đại biểu trồng cây với đất thiêng từ khắp mọi miền trên đất liền gửi ra Trường Sa - Ảnh: HỮU KHOA
Các đại biểu trồng cây với đất thiêng từ khắp mọi miền trên đất liền gửi ra Trường Sa - Ảnh: HỮU KHOA

Chậm giải ngân vốn đầu tư công

Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng trong điều hành của Chính phủ thời gian vừa qua, nhưng tại phiên thảo luận tổ về tình hình kinh tế - xã hội và ngân sách ngày 25-5, các đại biểu Quốc hội đã tập trung phân tích những điểm yếu cố hữu của nền kinh tế.

Đại biểu Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM) và Đại biểu Phạm Quang Thanh (Hà Nội)

Cú xả nước chưa từng có trong 40 năm

Ông Cao Minh Hòa - phó bí thư thường trực Huyện ủy Sơn Hòa, Phú Yên - đã nói như vậy trong buổi làm việc với đoàn công tác Bộ Công thương về vụ thủy điện Sông Ba Hạ xả nước khiến 4 học sinh tử vong.

Đoạn sông các em học sinh tắm và gặp nạn - Ảnh: TRUNG TÂN

Vỡ mộng Uber, Grab

Cuộc chiến khốc liệt giữa taxi với Uber, Grab không chỉ khiến doanh nghiệp taxi khó khăn. Ngay tài xế Uber, Grab cũng bỏ nghề, ôm nợ vì lượng xe quá nhiều, doanh thu giảm.

Đa số tài xế xe Grab phải thuê xe khoảng 10 triệu đồng/tháng và đóng phí 25% sau mỗi chuyến chạy khách. Trong ảnh: tài xế xe Grab đón trả khách tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: DUYÊN PHAN

Thiệt hại lớn vì mưa đầu mùa

Những ngày qua, lượng mưa lớn bất thường xuất hiện trên diện rộng khiến hàng ngàn hecta hoa màu và nuôi tôm ở nhiều nơi bị ảnh hưởng, nhiều vùng mất trắng.

Người dân huyện Lắk (Đắk Lắk) bên cánh đồng bị ngập nước - Ảnh: B.DŨNG

Kỳ 5: Tập tục kéo vợ

Trong những ngày đầu năm mới, nhất là dịp lễ hội mùa xuân, những con lộ đầu bản ngoằn ngoèo quanh núi đá xám ngắt chính là nơi dập dìu những chàng trai và cô gái người Mông. Đó cũng chính là nơi các chàng trai, cô gái khởi đầu câu chuyện kết duyên trăm năm với tập tục kéo vợ.

Dà Mí Mua 26 tuổi đã có ba con, con lớn 10 tuổi đang đi học trường nội trú Pải Lủng, Mèo Vạc. Trong ảnh là vợ chồng anh Mua và hai con nhỏ - Ảnh: THÁI LỘC

Bi hài chuyện viết bài báo khoa học

Chuyện viết bài báo khoa học với nhiều tình huống bi hài cười ra nước mắt, qua góc nhìn của người đang công tác tại một trường đại học.

Chạy nước rút ôn thi vào lớp 10

Những ngày này, nhiều trường THCS trên địa bàn TP.HCM đang bước vào giai đoạn nước rút ôn thi và cho học sinh giải thử đề thi lớp 10, chuẩn bị cho kỳ thi chính thức diễn ra đầu tháng 6.

Học sinh lớp 9 Trường THCS Lê Lợi, quận 3, TP.HCM ôn thi môn văn, chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 - Ảnh: NHƯ HÙNG

Tuổi 76 vẫn khỏe như chàng trai

76 tuổi, GS.TS. BS Trần Đông A hiện đang làm cố vấn chuyên môn cho Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM). Dù ở tuổi này nhưng ông vẫn tráng kiện, đi lại nhanh nhẹn, vẫn chạy bộ, đánh tennis và giảng dạy cho sinh viên trường y. 

Giáo sư Trần Đông A 76 tuổi nhưng thể lực phi thường nhờ vận động trí óc và thể lực mỗi ngày - Ảnh: H.KHOA
Giáo sư Trần Đông A 76 tuổi nhưng thể lực phi thường nhờ vận động trí óc và thể lực mỗi ngày - Ảnh: H.KHOA

“Kẽ hở” máy cà thẻ không dây

Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) Bộ Công an vừa đưa ra cảnh báo các ngân hàng đang bị động trong việc quản lý máy POS (máy cà thẻ) không dây.

Các ngân hàng đang siết lại việc cấp máy POS không dây nhằm tránh bị tội phạm lợi dụng - Ảnh: T.T.D.

Tổng thống Trump gặp khó ở châu Âu

Trái với sự nồng hậu của Trung Đông, châu Âu chào đón Tổng thống Mỹ Donald Trump khá lạnh nhạt khi ông đến Brussels (Bỉ) để tham gia những cuộc trao đổi “khó khăn” với các lãnh đạo châu Âu và NATO.

Ông Trump gặp các lãnh đạo châu Âu tại trụ sở Liên minh châu Âu ngày 25-5 - Ảnh: Reuters

Nỗi lo khủng bố lan rộng Đông Nam Á

Sau các vụ tấn công ở Philippines và Indonesia, chính phủ các nước Đông Nam Á càng có thêm lý do để chuẩn bị cho công cuộc chống lại chủ nghĩa khủng bố.

Xe bọc thép và quân đội Philippines tiến hành truy quét nhóm cực đoan Maute - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên