25/05/2017 12:16 GMT+7

Audio 25-5: ​“Đại chiến” taxi đã lên đến đỉnh điểm

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - “Đại chiến” taxi, 5.000 tỉ đồng dùng để trả nợ, vị tướng nặng lòng với Trường Sa, Seoul biến đường cũ thành vườn treo, giáo hoàng Francis và Tổng thống Trump trao gửi hòa bình... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Dân hùn tiền để chống xáng cạp múc cát

Với các nội dung đáng chú ý: Tìm bệnh nhân qua facebook để điều trị miễn phí; Đua nhau "xẻ thịt" gầm cầu đường sắt; Nông dân dầm mình trong lũ để thu hoạch hoa màu; Truy tìm nam thanh niên táo tợn cướp xe máy; Bắt đối tượng chở gỗ lậu trong đêm; Đốt người tình vì níu kéo không thành lãnh án tù; Bất cẩn khi lao động trên cao, hai người bị gãy đốt sống; Tạm giữ phương tiện vận chuyển hơn 1.000 tấn than đá.

Giải cứu rồi lại... giải cứu

Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất (DQS) đối mặt với tình trạng phá sản khi đã nhận 5.000 tỉ đồng vốn giải cứu từ Tập đoàn Dầu khí VN (PVN). Với nhiều doanh nghiệp nhà nước, chúng ta đã chứng kiến nhiều cuộc giải cứu, giải cứu rồi lại phải giải cứu.

Nhiều phân xưởng của DQS giờ vắng lặng, cây cỏ mọc um tùm - Ảnh: Trần Mai

Nói được phải làm được

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã nói như vậy tại buổi sơ kết công tác tổ chức lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường trên địa bàn TP ngày 24-5. Ông Phong yêu cầu các quận, huyện quyết liệt xử lý vấn đề vỉa hè có tình, có lý, có sự chia sẻ với người dân.

Ôtô đậu tràn ra lòng đường Trần Đình Xu, quận 1, TP.HCM (ảnh chụp sáng 24-5) - Ảnh: Tự Trung

“Đại chiến” taxi

Cuộc chiến giữa taxi với Uber, Grab lên đến đỉnh điểm khi các hãng công nghệ tiếp tục tung chiêu giành khách, còn các hãng taxi đáp lại bằng cách điều chỉnh phương thức kinh doanh nhằm cắt giảm chi phí. 

Tài xế taxi đậu xe ở bãi cạnh sân bay Tân Sơn Nhất để chờ đến lượt vào đón khách - Ảnh: DUYÊN PHAN

5.000 tỉ đồng dùng để trả nợ

Để làm rõ Tập đoàn Dầu khí VN (PVN) đã làm gì khi tiếp quản Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất (DQS), Tuổi Trẻ đã có cuộc trao đổi với ông Lương Minh Hải, phó tổng giám đốc DQS. Ông Hải nói:

Bên trong Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất ngày 24-5 - Ảnh: TRẦN MAI

Xử mạnh vài vụ để răn đe

Chiều 24-5, HĐND TP.HCM đã có buổi giám sát tại UBND TP về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo đại diện ban quản lý của một chợ đầu mối tại TP.HCM, hiện nay vẫn còn tình trạng tiểu thương sử dụng chất cấm để xử lý thực phẩm. Trong ảnh: người bán nhúng dừa vào chất tẩy trắng - Ảnh: T.T.D.

Chuyện của chàng sĩ quan trẻ mồ côi

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, lớn lên trong nghèo khó. Nhưng điều đó vẫn không thể làm chàng trai trẻ miền Tây từ bỏ ước mơ vươn lên. Giờ đây Phạm Văn Ngân đã là một sĩ quan trẻ đầy triển vọng của Trường Sĩ quan lục quân 2.

Sĩ quan trẻ Phạm Văn Ngân - Ảnh: H.NAM

Kỳ 4: Đúc lưỡi cày

Với người Mông, chiếc lưỡi cày không đơn thuần là tinh hoa của nền nông nghiệp trên núi đá mà còn là niềm tự hào của dân tộc họ bởi cho đến bây giờ, chỉ có những lò rèn người Mông mới đỏ lửa đúc được những lưỡi cày độc đáo này.

Cha con ông Chứ Dung Xíu và Chứ Mí Cho luyện thép đúc lưỡi cày - Ảnh: NGỌC HIỂN

Góp ý đúng, chúng tôi sẽ tiếp thu

GS Nguyễn Minh Thuyết, tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ thông mới, chia sẻ với Tuổi Trẻ về những điểm mà ban soạn thảo chương trình sẽ tiếp thu dựa trên các góp ý vừa qua.

GS Nguyễn Minh Thuyết - Ảnh: NG.KHÁNH

Khi học sinh thành phố bị... chí

Thời gian gần đây, nhiều phụ huynh tại TP.HCM phát hiện con mình (học bán trú bậc mầm non, tiểu học) bị lây chí (chấy) từ bạn cùng lớp.

Trẻ ngủ chung với nhau dễ bị lây chí cho nhau - Ảnh: Như Hùng

Đã thu nhiều năm vẫn chưa thông

Câu chuyện “Dùng tivi bị… thu tiền tác quyền” (Tuổi Trẻ ngày 24-5) nhận được nhiều sự quan tâm của bạn đọc, với hơn 400 ý kiến tranh luận về vấn đề này. 

Công văn “đòi tiền” mà VCPMC gởi đến các khách sạn Đà Nẵng có nhiều khoản thu, trong đó có khoản thu liên quan đến việc dùng các chương trình trên tivi trong kinh doanh đang gây tranh cãi - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Mẹ Mai kể chuyện Thiện Nhân

Dẫu có may mắn quen thân với Trần Mai Anh, dẫu đã nhiều lần đi chơi với Thiện Nhân và Minh lớn, Minh bé, tôi vẫn cứ cuốn theo những câu chuyện mà tác giả kể.

Sách do NXB Kim Đồng ấn hành - Ảnh: P.Vũ

Vị tướng nặng lòng với Trường Sa

Có một vị bác sĩ rất đặc biệt: 25 năm nay ông gắn bó với Trường Sa, thuộc từng gốc cây, ngọn cỏ và biết từng đứa nhỏ sinh ra và lớn lên ở đây. Ông viết nhạc về Trường Sa, bán đĩa được gần 3 tỉ đồng để mua trang thiết bị y tế cho đảo thân thương này.

Thiếu tướng - bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn tặng quà tết cho trẻ em trên đảo Trường Sa Lớn - Ảnh: CTV

Seoul biến đường cũ thành vườn treo

Thay vì tháo dỡ, chính quyền Seoul quyết định mang lại diện mạo mới cho một con đường trên cao cũ, biến nó thành biểu tượng của một thành phố thân thiện với người đi bộ.

Phối cảnh đường đi bộ Seoullo 7017 gần khu vực nhà ga Seoul - Ảnh: Chính quyền thành phố Seoul cung cấp

Giáo hoàng Francis và Tổng thống Trump trao gửi hòa bình

Dẫu hai người từng có những phát biểu mạnh mẽ trước đây nhưng cuộc gặp tại Vatican sáng 24-5 lại được thể hiện qua những nụ cười và món quà mang ý nghĩa hòa bình.

Giáo hoàng Francis trò chuyện với Tổng thống Donald Trump sáng 24-5 ở Vatican - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên