24/05/2017 14:10 GMT+7

Audio 24-5: ​Xài hết 5.000 tỉ, nhà máy phá sản

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO -  Đua nhau trục lợi quỹ bảo hiểm y tế, san lấp trái phép hơn 5,3ha mặt biển, nên bỏ thói quen chấm chung, “Nhạc đỏ” vẫn mang án treo, Mỹ sẵn sàng làm tất cả, đánh bom liều chết tại nhà thi đấu Manchester Arena có dấu hiệu khủng bố... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

“Giải cứu”công trình sai phép - Trăm sự nhờ cò

Xe thư báo lật ngang trên cầu Mỹ Thuận, kẹt xe kéo dài gần 5km; Xử lý trên 11 tấn vũ khí còn sót lại sau chiến tranh; Hàng loạt xe trật tự đô thị hết hạn kiểm định vẫn hoạt động; Sơn Trà còn hơn 1.300 con vọoc chà vá chân nâu; Trộm nhầm điện thoại mô hình; Bắt xe mô tô nhập lậu từ Campuchia về Việt Nam…

Xin lỗi, tôi không tin xin lỗi

Ông Nguyễn Đăng Chương - cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch - đã phải lên tiếng xin lỗi về việc cập nhật danh sách hơn ba trăm bài “nhạc đỏ” trên website của cục, gây hiểu nhầm là cục cấp phép các bài hát cách mạng đã được biểu diễn lâu nay.

Hơn 300 bài nhạc đỏ được Cục Nghệ thuật biểu diễn công bố phổ biến trên website 

Đua nhau trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Những con số lần đầu tiên công bố cho thấy quỹ bảo hiểm y tế ngày càng bị trục lợi với nhiều hình thức: bịa ra những lần khám không có thực, nâng giá mua thuốc và vật tư y tế... Số tiền trục lợi ngày càng lớn mà chưa có cách giải quyết.

Nguồn: Bảo hiểm xã hội VN - Đồ họa: V.Cường
Nguồn: Bảo hiểm xã hội VN - Đồ họa: V.Cường

San lấp trái phép hơn 5,3ha mặt biển

Một dự án nhà máy chế biến thủy sản tại huyện Kiên Lương (Kiên Giang) được xây dựng rầm rộ, nhưng đến khi UBND tỉnh Kiên Giang lập đoàn kiểm tra mới phát hiện chủ đầu tư đã tự ý lấn biển gần gấp đôi quy mô cho phép, với diện tích vi phạm lên đến hơn 5,3ha!

Nhà xưởng rộng 2.300m2 xây không phép trong khuôn viên dự án

Xài hết 5.000 tỉ, nhà máy phá sản

Tập đoàn Dầu khí VN (PVN) đã đầu tư trên 5.000 tỉ đồng vào Công ty công nghiệp tàu thủy Dung Quất (DQS). Số tiền này đang có nguy cơ không thể thu hồi khi nỗ lực cứu bất thành.

Nhiều phân xưởng vắng lặng, cây cỏ mọc um tùm - Ảnh: Trần Mai

Dự án “5 không” vẫn được thi công

Đó là dự án khu đô thị mới Bắc Lục Khẩu (khu A), tên thương mại là khu đô thị Vịnh Xuân Đài (P.Xuân Phú, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên).

Dự án đã tạm dừng thi công từ cuối tháng 4 đến nay, nên công nhân đã rút đi hết - Ảnh: DUY THANH

Lan tỏa những tấm lòng tử tế

Câu chuyện “Được tặng 186 triệu, chia lại 150 triệu cho người khó khăn hơn” (Tuổi Trẻ online ngày 22-5) đã làm rung động bạn đọc bởi sự sẻ chia được tiếp nối và lòng tử tế được lan rộng.

Bé Quốc Quân trong vòng tay cha - Ảnh: TẤN LỰC

Kỳ 2: Phía sau “cơn sốt”

Giá nhân công ngành IT ở VN không còn rẻ và mức lương trong ngành này được đẩy lên khá cao cùng với nhu cầu nhân lực tăng vượt mức kiểm soát có thể dẫn đến nhiều hệ lụy về mặt đường dài.

Sự phát triển của các công ty khởi nghiệp công nghệ có liên quan mật thiết đến chất lượng lẫn số lượng nhân lực IT trong nước (ảnh chụp tại không gian làm việc chung Dreamplex) - Ảnh: C.NHẬT

Kỳ 3: “Cuộc chiến” với nước

Cách giữ nước, lấy nước và sử dụng nước của người Mông cũng không giống ai, đó là sự thích nghi với điều kiện thiếu nước muôn thủa. Từ bao đời nay, nước luôn là vấn đề hóc búa của họ...

Vừ Pà Sinh lấy nước ở hốc đá thuộc bản Lỳ Chá Tủng, xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn - Ảnh: NGỌC HIỂN

Các trường trung cấp y dược lại kêu cứu

Hội thảo định hướng hoạt động cho các trường trung cấp y dược diễn ra ngày 23-5, với sự tham dự của cả ba bộ: Y tế, GD-ĐT và LĐ-TB&XH đặt ra nhiều bất cập khiến các trường khối y - dược rơi vào thế kẹt, sau khi chuyển đổi cơ quan quản lý nhà nước.

Bà Đào Thị Ngọc, đại diện Trường trung cấp Phương Nam, phát biểu tại hội thảo - Ảnh: Vĩnh Hà
Bà Đào Thị Ngọc, đại diện Trường trung cấp Phương Nam, phát biểu tại hội thảo - Ảnh: Vĩnh Hà

Nên bỏ thói quen chấm chung

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tỉ lệ nhiễm vi khuẩn HP trong cộng đồng rất cao là do thói quen ăn uống “chung đụng”.

Dùng chung nước chấm hay gắp thức ăn cho nhau cùng một đũa ăn dễ lây nhiễm nhiều bệnh - Ảnh: T.T.D.
Dùng chung nước chấm hay gắp thức ăn cho nhau cùng một đũa ăn dễ lây nhiễm nhiều bệnh - Ảnh: T.T.D.

“Nhạc đỏ” vẫn mang án treo

Lời xin lỗi công luận đã được phát đi, nhưng nếu xét theo các quy định cấp phép phổ biến bài hát hiện nay thì hàng nghìn bài hát cách mạng đang phải mang “án treo” lơ lửng.

Hợp ca nam nữ trình diễn tiết mục Tiến về Sài Gòn trong chương trình “Bài ca thống nhất” tại Nhà hát TP.HCM tối 25-4-2015. Tiến về Sài Gòn cũng nằm trong danh sách hơn 300 ca khúc “nhạc đỏ” được Cục Nghệ thuật biểu diễn cập nhật vào danh sách phổ biến rộng rãi mới đây - Ảnh: Quang Định

Dùng tivi bị... thu tiền tác quyền

Nhiều cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng bất ngờ nhận được công văn của Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN (VCPMC) yêu cầu thực hiện nghĩa vụ trả tiền sử dụng tác phẩm âm nhạc.

Hàng trăm khách sạn ở Đà Nẵng nhận được công văn yêu cầu nộp tiền tác quyền âm nhạc - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Mỹ sẵn sàng làm tất cả

Tổng thống Mỹ Donald Trump đặt chân xuống thành phố Bethlehem thuộc khu Bờ Tây của Palestine để hội đàm với người đứng đầu Nhà nước Palestine Mahmoud Abbas, với hi vọng khôi phục tiến trình hòa bình Trung Đông.

Binh lính canh gác trước bảng chào mừng ông Trump ở Bethlehem ngày 23-5 - Ảnh: Reuters

Có dấu hiệu khủng bố

22 người thiệt mạng, 59 người bị thương trong vụ đánh bom liều chết có dấu hiệu tấn công khủng bố tối 22-5 tại nhà thi đấu Manchester Arena, nơi diễn ra đêm ca nhạc của ngôi sao nhạc pop người Mỹ Ariana Grande.

Hiện trường vụ tấn công bị phong tỏa để phục vụ công tác điều tra - Ảnh: AFP
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên