21/05/2017 08:41 GMT+7

Audio 21-5: ​Sawaco nói gì về ống gang dẻo Trung Quốc?

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Vỉa hè bị tái chiếm, Sawaco nói gì về ống gang dẻo Trung Quốc?, ông Trump chinh phục thế giới Hồi giáo... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Phát hiện hàng loạt giấy tờ xe bị làm giả

Nhà xây trái phép, dọn vào ở mới bị đình chỉ; Khánh thành nhà ga hàng không 3.500 tỷ đồng; 38 công nhân tại Bến Tre nhập viện sau buổi cơm trưa; Trên 800 hộ dân bị sạt lở phải di dời khẩn cấp; 80 tỷ đồng triển khai đề án dạy bơi cho học sinh…

Ai tiếp tục cầm dùi?

“Tiếng trống” khởi xướng việc lập lại trật tự vỉa hè vang lên từ quận 1, TP.HCM trong vài tháng trước đây đã lan ra các quận huyện trong thành phố và cả nước. Thành ủy TP.HCM đã có chỉ thị về tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn, trong đó có vỉa hè, lòng đường.

Du khách nước ngoài phải đi né ra đường do xe máy một hộ dân để chắn hết vỉa hè đường Nguyễn Trãi, quận 1- Ảnh: LÊ PHAN
Du khách nước ngoài phải đi né ra đường do xe máy một hộ dân để chắn hết vỉa hè đường Nguyễn Trãi, quận 1- Ảnh: LÊ PHAN

Vỉa hè bị tái chiếm

Vỉa hè các đường ở TP.HCM sau đợt cao điểm các quận ra quân chấn chỉnh đã có phần thay đổi, thông thoáng, thế nhưng sau đó lại xảy ra tình trạng tái lấn chiếm lòng lề đường nhiều nơi.

Ảnh chụp ngày 20-5: ôtô đậu trên vỉa hè đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1 (ảnh trái) và xe máy để kín vỉa hè đường Đề Thám (quận 1) - Ảnh: LÊ PHAN

Sawaco nói gì về ống gang dẻo Trung Quốc?

Trước thông tin UBND TP.HCM yêu cầu các sở ngành liên quan làm rõ có hay không chất lượng nước sạch bị ảnh hưởng khi sử dụng ống nước bằng gang dẻo của Trung Quốc, chủ đầu tư đã có những giải thích gì để trấn an dư luận?

Ống gang dẻo Trung Quốc dùng trong cấp nước được lắp đặt tại TP.HCM - Ảnh: Q.KHẢI

Minh bạch thông tin để chặn sốt đất

Trước thông tin sốt giá đất nền ở TP.HCM, Thành ủy TP.HCM đã triệu tập cuộc họp mổ xẻ tình hình và đề ra nhiều giải pháp chấn chỉnh. Thông tin chính thức quy hoạch về dự án lớn được UBND TP, các quận huyện cung cấp góp phần “giảm nhiệt” thị trường.

Nếu thông tin quy hoạch được cập nhật chính xác sẽ giảm được tình trạng “tù mù” thông tin dẫn đến sốt đất. Trong ảnh: người dân tham khảo bản đồ quy hoạch một dự án đất nền trên đường Nguyễn Duy Trinh, quận 9, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trải nghiệm làm học sinh trên đất Pháp

Được học trường tiểu học tại Pháp, được sinh hoạt, sống cùng người dân bản địa và đến những nơi nổi tiếng ở Pháp… là những hoạt động nằm trong chương trình giao lưu học sinh song ngữ tiếng Pháp.

Các em học sinh Việt Nam và Pháp chụp hình kỷ niệm trong chuyến đi chơi cuối tuần - Ảnh: CTV

Kỳ cuối: “Sai lầm thế kỷ”

“Thủy điện An Khê - Kanak trên sông Ba là công trình sai lầm thế kỷ” - đó là phát biểu của ông Huỳnh Thành, nguyên đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai, tại diễn đàn Quốc hội đầu tháng 4-2016. Công trình thủy điện này đã bức tử một lưu vực quan trọng của sông Ba từ thị xã An Khê đến các huyện Kông Chro, Ia Pa, Ayun Pa, Krông Pa (Gia Lai) đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến tận sông Đà Rằng, tỉnh Phú Yên.

Đoạn sông Ba ở cầu An Khê (thị xã An Khê, Gia Lai) trên quốc lộ 19 trơ đáy vì bị thủy điện An Khê - Kanak chuyển nước qua sông Côn của tỉnh Bình Định để phát điện tiếp - Ảnh: Huỳnh Văn Mỹ

Chuyện cổ tích từ “tấm vé muộn” của Phạm Huy

Chiều 20-5, ngôi nhà nằm sâu trong ngõ nhỏ tại thôn Bích La Hậu, xã Triệu Tài của em Phạm Huy (học sinh lớp 11A3 Trường THPT thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) ngập tràn trong niềm hạnh phúc vô bờ.

Huy đứng trên bục lãnh giải cuộc thi ở Mỹ ngày 20-5-2017 - Ảnh: Gia đình cung cấp

Bài học trào phúng của The Teacher

Liên hoan phim châu Âu đang diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM mang nhiều bộ phim châu Âu đặc sắc đến với khán giả, trong đó có phim The Teacher (Nhà giáo) của Cộng hòa Czech.

Nữ diễn viên Zuzana Mauréry trong phim The Teacher - Ảnh: LevelK

Không xử lý tin báo tội phạm là phạm luật

Xử lý tin báo tội phạm là trách nhiệm của cơ quan chức năng trong đấu tranh phòng chống tội phạm. Tuy nhiên thực tế nhiều nơi đã không làm hết trách nhiệm, dẫn đến vụ việc không được xử lý...

Ông Trump chinh phục thế giới Hồi giáo

Chuyến công du ra nước ngoài đầu tiên của Tổng thống Donald Trump là Vương quốc Saudi Arabia, khác hẳn với thông lệ của các vị tiền nhiệm.

Tổng thống Donald Trump (bìa trái) hội đàm với vua Salman ngày 20-5 - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên