20/05/2017 14:57 GMT+7

Audio 20-5: Chấn chỉnh cơn sốt đất nền

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Đừng đánh giá tác động môi trường cho có, chấn chỉnh cơn sốt đất nền, tại sao cước vận tải quá đắt?, đừng đẩy khó cho nông dân, Nhật hoàng sẽ được thoái vị... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Ngang nhiên cát cứ, bảo kê buôn bán hàng rong tại khu vực cấm

Đất thiêng từ lăng Bác gửi Trường Sa ; Rà soát lại toàn bộ quá trình nghiên cứu dự án; Nền nhà người dân nóng bất thường là do nhiễm điện; Cầu treo đứt, 10 bản biên giới có nguy cơ bị cô lập trong mùa mưa… là những thông tin được cập nhật trong chương trình hôm nay.

Đừng đánh giá tác động môi trường cho có

Liên tiếp những câu chuyện về quy hoạch phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà (Đà Nẵng), phát triển du lịch tại đảo Cát Bà (Hải Phòng), phá rừng phòng hộ ở Phú Yên và mới đây nhất là dự án lấn biển - chuyển đổi 150ha đất rừng ngập mặn làm công nghiệp ở Thái Bình đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.

Khu vực bãi nuôi ngao của người dân xã Đồng Bài, huyện Cát Hải đã được san lấp để chuẩn bị cho việc xây dựng cáp treo - Ảnh: TIẾN THẮNG

Chấn chỉnh cơn sốt đất nền

Chiều 19-5, Thành ủy TP.HCM đã triệu tập cuộc họp mổ xẻ về tình hình sốt đất tại TP.HCM, do ông Tất Thành Cang, phó bí thư thường trực Thành ủy, chủ trì. Nhiều nguyên nhân được đặt ra.

Một khu đất ở quận 2, TP.HCM đang sốt giá - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Một khu đất ở quận 2, TP.HCM đang sốt giá - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Tại sao cước vận tải quá đắt?

Câu chuyện cước vận chuyển một container từ Hải Phòng lên Hà Nội đắt hơn chuyển từ Hàn Quốc, Trung Quốc về Việt Nam được đưa ra tại Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp. Tại sao lại đắt vậy?

Một góc cảng Cát Lái, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Một góc cảng Cát Lái, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đừng đẩy khó cho nông dân

Việc Bộ Công thương điều tra, áp dụng các biện pháp tự vệ đối với phân bón DAP có nguy cơ khiến tăng giá phân bón, khiến nông dân thêm khó khăn khi nhiều loại nông sản đang giảm giá.

Giá một số loại phân bón có thể tăng nếu Bộ Công thương áp thuế tự vệ với phân bón DAP. Trong ảnh: người dân lựa chọn phân bón ở ĐBSCL - Ảnh: V.TH.

Chưa được giao đất đã thi công dự án

Chưa được giao đất, bản vẽ thiết kế kỹ thuật dự án chưa được phê duyệt, chưa có đánh giá tác động môi trường (ĐTM)... nhưng chủ đầu tư vẫn thi công ồ ạt hai dự án ở TP Quy Nhơn (Bình Định) hơn một năm qua.

Chủ đầu tư cho đổ đất san lấp hết chiều ngang nhánh sông Hà Thanh để lấy mặt bằng làm cầu Điện Biên Phủ - Ảnh: DUY THANH

Đem “cần câu” giúp dân nghèo

Tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần, 50 cán bộ, công chức, viên chức trẻ huyện miền núi Nam Trà My (Quảng Nam) đến các bản vùng cao giúp dân trồng trọt, chăn nuôi, cải thiện kế sinh nhai, điều kiện sinh sống.

Các bạn trẻ giúp người dân xã Trà Vinh đào ao nuôi cá - Ảnh: L.TRUNG

Kỳ 5: Báu vật Đồng Cam

Vượt hơn 300km về vùng hạ du, trước khi ra biển, sông Ba đã trở thành báu vật cho một vùng cư dân cả triệu người khi đập Đồng Cam được Pháp xây dựng để lấy nước tưới cho những cánh đồng khô hạn.

Bia kỷ niệm khắc bằng chữ Nho tên 52 người bỏ mình vì tai nạn khi tham gia xây dựng đập Đồng Cam hồi tháng 9-1929 - Ảnh: Huỳnh Văn Mỹ

Mùa hè của sự đam mê

Năm học kết thúc cũng là lúc nhiều phụ huynh băn khoăn không biết cho con em mình chơi những loại trò chơi nào, học những gì, trau dồi kỹ năng sống ra sao… để có một mùa hè thật ý nghĩa.

Trẻ em sẽ thật hạnh phúc khi được tham gia môn thể thao mình yêu thích - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Trẻ em sẽ thật hạnh phúc khi được tham gia môn thể thao mình yêu thích - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Chỉ thẩm định lại vở diễn có thay đổi 

Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) đã trả lời như vậy với Tuổi Trẻ xung quanh câu chuyện nghệ sĩ ngán ngẩm trước chuyện phải làm đơn xin cấp phép biểu diễn lại cho vở diễn sau một năm (Tuổi Trẻ ngày 13-5).

Vở Mẹ chồng rắc rối của sân khấu Thế giới trẻ - Ảnh: Gia Tiến

Sóng Trường Sa vọng đất Trường Sơn

Trường Sơn là biểu tượng can trường, bất khuất suốt 21 năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Mỗi nắm đất ở đó có hàng vạn xương cốt liệt sĩ hóa thân, có mồ hôi và nước mắt những người Pa Kô, Vân Kiều, Tà Ôi sắt son theo cách mạng.

Những người cựu binh, người dân Vân Kiều cùng các phật tử đi hành hương lấy đất ở nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn để gửi ra Trường Sa - Ảnh: TẠ THÀNH ĐẠT

Công tố viên đặc biệt và sự chia rẽ nước Mỹ

Ông Robert Mueller nổi danh là con người không thể bị mua chuộc. Ông có nhiệm vụ giải đáp câu hỏi: Êkip tranh cử của Tổng thống Trump có bắt tay với Nga hay không?

Ông Mueller (trái) lắng nghe ông James Comey phát biểu tại Nhà Trắng ngày 21-6-2013 về việc được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc FBI dưới trào Obama - Ảnh: Reuters

Nhật hoàng sẽ được thoái vị

Chính phủ Nhật đã phê chuẩn dự luật chỉ dùng một lần cho phép Nhật hoàng Akihito được thoái vị vì lý do tuổi già sức yếu.

Nhật hoàng Akihito (trái) và hoàng hậu Michiko tiếp khách tại lễ mừng xuân tổ chức ở Cung điện hoàng gia Nhật Bản tại Tokyo vào tháng 4 - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên