23/04/2017 16:37 GMT+7

Audio 23-4: ​Án mạng từ một chuyến xe ôm

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Không truy cứu hình sự người dân Đồng Tâm, làm nhà ở giá rẻ cho công nhân, án mạng từ một chuyến xe ôm, chuyện buồn VN giữa nước Úc, hôm nay người Pháp đi bầu tổng thống... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Thả 19 người, không truy cứu trách nhiệm hình sự dân Đồng Tâm

Cách mọi chức vụ trước đây của ông Võ Kim Cự trong vụ Formosa; Sạt lở sông Vàm Nao, An Giang làm 16 căn nhà bị rơi xuống sông; Phát hiện nhiều sai phạm tại phòng khám có bác sĩ nước ngoài; Công an Đồng Nai nổ súng bắt cát tặc; Bắt hai người giữ ngư dân trái luật; Báo động tình trạng ngư dân xâm phạm vùng biển nước ngoài…

Lòng tin - bài học để lại

Khi mọi người yêu cầu tôi ký chứng nhận bản cam kết của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung với người dân xã Đồng Tâm, tôi đã không do dự mà còn nói thêm là tôi sẽ ký như một người chứng thực chữ ký của các bên, và ký xong thì tôi sẽ điểm chỉ.

Đại biểu Dương Trung Quốc nói chuyện với người dân xã Đồng Tâm - Ảnh: Lê Kiên
Đại biểu Dương Trung Quốc nói chuyện với người dân xã Đồng Tâm - Ảnh: Lê Kiên

Không truy cứu hình sự người dân Đồng Tâm

14h25 hôm qua (22-4), toàn bộ 19 chiến sĩ công an đã bước qua cánh cổng Nhà văn hóa thôn Hoành, xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) sau cuộc đối thoại của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung với người dân Đồng Tâm. 

Những cảnh sát cơ động bước ra khỏi Nhà văn hóa thôn Hoành sau khi được thả - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Những cảnh sát cơ động bước ra khỏi Nhà văn hóa thôn Hoành sau khi được thả - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Làm nhà ở giá rẻ cho công nhân

Sáng 22-4 tại Cung thể thao Tiên Sơn (TP Đà Nẵng), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ, đối thoại với hơn 2.000 người lao động làm việc trong các doanh nghiệp vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi công nhân Phan Thị Tuyết Sương và hứa sẽ cùng Tổng liên đoàn Lao động VN tặng mẹ con chị một căn hộ - Ảnh: V.Hùng
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi công nhân Phan Thị Tuyết Sương và hứa sẽ cùng Tổng liên đoàn Lao động VN tặng mẹ con chị một căn hộ - Ảnh: V.Hùng

“Nặng yêu cầu” với giáo viên

Chương trình môn học sẽ được tinh giản, nhẹ hơn, nhưng giáo viên lại cần phải thay đổi nhiều để “vượt lên chính mình”.

PGS.TS Đỗ Ngọc Thống, tổng chủ biên chương trình môn ngữ văn, chia sẻ về hướng xây dựng chương trình bộ môn này tại hội thảo - Ảnh: V.H.

Trung gian “ăn dày”, giá thịt vẫn cao 

Gần hai tháng nay, những người nuôi heo đang khóc ròng vì giá heo hơi bán tại chuồng trại xuống thấp chỉ còn khoảng 23.000 - 25.000 đồng/kg, giảm gần 50% so với trước khiến người nuôi thua lỗ nặng. 

Mua bán thịt heo tại chợ đầu mối H.Hóc Môn, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Hãy nhặt rác xung quanh mình

Bùi Thị Thủy (29 tuổi, quê Nam Định) từng có 69 ngày một mình đạp xe qua 24 tỉnh, thành từ Hà Nội đến Cà Mau để nhặt rác và truyền thông điệp bảo vệ môi trường cho mọi người.

Sau hai tiếng, Thủy (hàng đứng, thứ ba từ phải) và các bạn đã gom được rất nhiều bao rác - Ảnh: Kiều Thu

Kỳ 2: Monsanto là ai?

Một tháng trước khi Tòa án quốc tế về Monsanto ở La Haye kết luận Monsanto hủy diệt môi trường, tòa án liên bang California, Mỹ đã công bố “hồ sơ Monsanto” gây chấn động dư luận. Hồ sơ chứng minh từ năm 1999, Monsanto đã biết rõ thuốc diệt cỏ Roundup là chất độc hại gây ung thư.

Biểu tình phản đối sử dụng hoạt chất glyphosate trong nông nghiệp tại Berlin vào tháng 2-2017 - Ảnh: DPA

“Cơn ác mộng”của những kẻ tạt axit

Cuộc đời cô doanh nhân trẻ Natalia Ponce de Leon xinh đẹp, thành công trong lĩnh vực kinh doanh thời trang đã hoàn toàn thay đổi kể từ khi bị một kẻ tạt axit năm 2014.

Đệ nhất phu nhân nước Mỹ, bà Melania Trump, chụp ảnh cùng Natalia Ponce de Leon tại buổi lễ trao giải thưởng dành cho Phụ nữ quốc tế dũng cảm năm 2017 của Bộ Ngoại giao Mỹ - Ảnh: Heavy

Bà mẹ chồng kỳ quái của Hương “bông” 

Giữa chiều nắng mới khá oi ả của Hà Nội, NSND Lan Hương (Hương “bông”) thong thả chạy xe Cub đời 79 đỏ chót qua quán cà phê trên phố Trần Quang Diệu để hẹn hò trò chuyện với Tuổi Trẻ. Dù đã U-60 nhưng bà “mẹ chồng” Phương (vai diễn của NSND Lan Hương trong phim Sống chung với mẹ chồng đang chiếu trên kênh VTV1) ở ngoài đời thật trẻ trung.

NSND Lan Hương vai mẹ chồng ghê gớm trong phim Sống chung với mẹ chồng - Ảnh: VFC
NSND Lan Hương vai mẹ chồng ghê gớm trong phim Sống chung với mẹ chồng - Ảnh: VFC

Chiến tranh VN nhìn từ... phòng bầu dục

Path to war (Đường tới cuộc chiến) - bộ phim điện ảnh phát sóng trên truyền hình (TV Movie) - được đánh giá là một trong những phim hay nhất về chiến tranh Việt Nam. Phim sẽ được phát sóng trở lại trên kênh Cinemax vào khung giờ 5h15 sáng chủ nhật 30-4.

Michael Gambon vai tổng thống Johnson trong Path to war

Vẹn, Tròn, Phú, Quý

Xứ tôi, người ta đặt tên con rất ngộ. Hẹn, Bữa, Rằm, Lê, Liếp, Xiếp, Chè, He, Quài, Quẩn, Hết, Hơi. Tiền, Cho, Mượn, Mua, Súng, Bắn, Quân, Thù, Té, Nhào.

Minh họa: Nguyễn Ngọc Thuần
Minh họa: Nguyễn Ngọc Thuần

Án mạng từ một chuyến xe ôm

Hai người đàn ông cùng tên Hùng, cùng hành nghề chạy xe ôm tại phường 14, quận 5 (TP.HCM). Án mạng xảy ra khi người này chở khách với giá 20.000 đồng khiến người kia không vừa lòng...

Bị cáo Viên Tô Thái Hùng tại phiên xét xử lưu động ở khu Xóm Cải, phường 8, quận 5, TP.HCM - Ảnh: TÂM LỤA

Khoe thân trên “hội kín”, hệ lụy khôn lường

Một số “hội kín” trên mạng xã hội được lập ra với mục đích “tâm sự chuyện gia đình, cuộc sống” nhưng thực chất dụ dỗ các cô gái, chàng trai khoe hình ảnh, clip gợi cảm của họ.

Chuyện buồn VN giữa nước Úc...

Phóng sự điều tra về nạn chèn ép người Việt trên đất Úc của Đài SBS Australia đã tiếp tục gây cuộc tranh luận ở xứ chuột túi.

Một du học sinh người Việt làm thêm bằng việc hái dâu ở Úc - Ảnh tư liệu của Tuổi Trẻ

Hôm nay người Pháp đi bầu tổng thống

Cuộc bầu cử được chú ý bởi không chỉ có nhiều ứng viên “tám lạng, nửa cân” tại Pháp, mà còn bởi bối cảnh xã hội của nước Pháp và cả châu lục.

Các ứng viên hàng đầu của cuộc bầu cử tổng thống Pháp (từ trái sang phải): François Fillon, Benoit Hamon, Marine Le Pen, Emmanuel Macron, Jean-Luc Mélenchon - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên