22/04/2017 14:22 GMT+7

Audio 22-4: ​Vẫn lúng túng với 12 dự án thua lỗ

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Vẫn lúng túng với 12 dự án thua lỗ, ùn tắc xe máy làm xấu đô thị, “Đêm 7 ngày 3” để trẻ khỏe, nạn chèn ép người Việt ở Úc, khi IS “vận động” bầu cử tổng thống Pháp... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Hãi hùng cảnh xe khách thi nhau lấn làn vượt đèo

Chủ tịch thành phố Hà Nội yêu cầu thanh tra đất đai xã Đồng Tâm; Người dân ở gần công ty Kwong Lung Meko khổ sở vì ruồi; 2.600 tỷ đồng xóa kẹt xe giao lộ Trường Chinh - Âu Cơ - Tân Kỳ Tân Quý; Quận 4 tiêu hủy hơn 500 hung khí, vũ khí… là những thông tin được cập nhật trong chương trình hôm nay.

Sự thiệt thòi của cử tri

Đại biểu Quốc hội, TS Lưu Bình Nhưỡng nói rằng nếu rơi vào tình thế của ông Võ Kim Cự thì sẽ chủ động xin “từ chức”, chứ không đợi đến lúc bị bãi nhiệm. Bởi một khi đã bị cơ quan của Đảng kết luận “vi phạm nghiêm trọng” thì uy tín với dân chắc cũng không còn.

Ông Võ Kim Cự - Ảnh: NAM TRẦN
Ông Võ Kim Cự - Ảnh: NAM TRẦN

Ông Võ Kim Cự: cách hết chức vụ trước đây

Cảnh cáo nguyên bộ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường (TN-MT) Nguyễn Minh Quang, cách tất cả chức vụ trước đây của ông Võ Kim Cự - bí thư Đảng đoàn, chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

Nhà máy Formosa (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) l Ảnh nhỏ: ông Võ Kim Cự - Ảnh: Văn Định - Nam Trần
Nhà máy Formosa (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) l Ảnh nhỏ: ông Võ Kim Cự - Ảnh: Văn Định - Nam Trần

Vẫn lúng túng với 12 dự án thua lỗ

Việc xử lý 12 dự án thua lỗ, kém hiệu quả của ngành công thương sẽ trên tinh thần hỗ trợ cơ chế để các dự án hoạt động trở lại, nhưng cũng tính đến phương án cho phá sản hoặc bán đối với các dự án không có khả năng hoạt động.

Nhà máy đạm Hà Bắc, một trong 12 dự án thua lỗ nghìn tỉ của ngành công thương - Ảnh: N.AN

Báo tin vi phạm qua điện thoại thông minh thế nào?

Quận Bình Thạnh là địa phương đầu tiên tại TP.HCM đưa vào sử dụng hệ thống quản lý đô thị trên điện thoại di động để tạo điều kiện cho người dân phản ảnh vi phạm về trật tự đô thị.  

Vỉa hè đường Phạm Văn Đồng (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã thông thoáng so với trước đây - Ảnh: T.T.D.

Ùn tắc xe máy làm xấu đô thị

“Đề xuất năm 2030 cấm xe máy lưu thông” (Tuổi Trẻ ngày 21-4) vừa đưa ra đã thu hút rất nhiều bàn luận trái chiều. Dưới đây là góc nhìn của người cho rằng cần cấm xe máy để tạo điều kiện cho đất nước phát triển.

Kẹt xe trên đường Phạm Văn Đồng, Q.Gò Vấp (TP.HCM) nhiều xe máy chạy lên vỉa hè - Ảnh: T.TR.
Kẹt xe trên đường Phạm Văn Đồng, Q.Gò Vấp (TP.HCM) nhiều xe máy chạy lên vỉa hè - Ảnh: T.TR.

Đi đến cùng ước mơ cuộc đời

Năm gương mặt xuất sắc nhất đã vượt qua hàng chục ngàn ứng viên khác để có mặt trong trận chung kết và sẵn sàng ghi tên mình nối tiếp danh sách nhà vô địch cuộc thi “Thực hiện ước mơ” vào ngày 23-4.

Năm gương mặt xuất sắc cuộc thi “Thực hiện ước mơ” năm học 2016-2017 (từ trái qua): Lê Thị Trúc Hà, Đặng Vũ Bảo (hàng sau), Nguyễn Đoàn Thanh Vân, Nguyễn Hoàng Quỳnh và Nguyễn Nhật Hoàng (hàng trước) - Ảnh: Q.L.

Kỳ 1: Sáu vấn đề của Monsanto

Ngày 18-4-2017, sau sáu tháng làm việc, Tòa án quốc tế về Monsanto tại La Haye (Hà Lan) đã công bố kiến nghị tham vấn về sáu vấn đề cáo buộc liên quan đến Tập đoàn hóa chất đa quốc gia Monsanto của Mỹ.

Năm thẩm phán trong phiên tòa Monsanto - Ảnh: Tòa án quốc tế về Monsanto

Từ thực tế một ngôi trường

Để áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới, sách giáo khoa mới vào thực tiễn, Bộ GD-ĐT cần phải chọn trường thí điểm, thử nghiệm để xem xét, đánh giá và điều chỉnh những nội dung trên trước khi triển khai đại trà.

Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới chú trọng các hoạt động trải nghiệm ở học sinh. 
Trong ảnh: học sinh Trường THPT Trưng Vương (TP.HCM) tham gia chương trình trải nghiệm về Luật giao thông đường bộ ngay tại trường -
 Ảnh: PHƯƠNG NGUYỄN
Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới chú trọng các hoạt động trải nghiệm ở học sinh. Trong ảnh: học sinh Trường THPT Trưng Vương (TP.HCM) tham gia chương trình trải nghiệm về Luật giao thông đường bộ ngay tại trường - Ảnh: PHƯƠNG NGUYỄN

Lo thí sinh thay đổi nguyện vọng

Không kiểm soát được thí sinh ảo, thí sinh thay đổi nguyện vọng (NV) sau khi có kết quả thi... đang là nỗi lo của các trường ĐH trong mùa tuyển sinh năm nay.

Thí sinh tự do nộp hồ sơ dự thi THPT quốc gia năm 2017 ngày cuối cùng tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Q.3, TP.HCM chiều 20-4 - Ảnh: NHƯ HÙNG

“Đêm 7 ngày 3” để trẻ khỏe

Nam giới làm gì để khỏe đẹp “thời hiện đại”? Để có phong độ nam giới, chỉ cần thực hiện đúng chế độ “đêm 7 ngày 3” đi kèm với luyện tập...

Chế độ luyện tập phù hợp giúp cơ bắp săn chắc và phát triển - Ảnh: MẠNH KHANG

NSƯT Thanh Sang “sống và yêu”

Dù không tin thì sự thật ông vẫn ra đi, giới nghệ sĩ sân khấu biết rằng đó không phải là một lời đồn. 

Nghệ sĩ Thanh Sang và nghệ sĩ Linh Huyền biểu diễn trích đoạn Bên cầu dệt lụa tại buổi giao lưu chủ đề “Đờn ca tài tử - Cải lương, sự tương đồng và khác biệt” do báo Tuổi Trẻ tổ chức sáng 18-3-2014 nhân sự kiện đờn ca tài tử chính thức được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể thế giới - Ảnh: Quang Định

Căn nhà trọ của chị Trâm

Từng rơi xuống vực thẳm cuộc đời, phải ngồi xe lăn buôn bán mưu sinh nhưng lúc nào chị cũng lạc quan trong cuộc sống và còn giúp nhiều người khác.

Chị Trâm ngồi bên hai cháu khiếm khuyết trước khi lắc xe đi chợ Bình Điền bán vé số - Ảnh: Sơn Bình

Nạn chèn ép người Việt ở Úc

Đằng sau những tô phở, gỏi cuốn hay bánh mì Việt mà người Úc đang thưởng thức hằng ngày là tình trạng bóc lột người lao động. Tuổi Trẻ lược đăng bài điều tra của Đài SBS Australia với sự cho phép của các tác giả.

Du học sinh Việt Nam bán rau tại Úc (ảnh minh họa) - Ảnh: Tuổi Trẻ

Khi IS “vận động” bầu cử tổng thống Pháp

Khoảng 3h sáng 21-4 (giờ VN), kênh truyền hình tin tức France 24h loan tin ban đầu: một cảnh sát Pháp bị bắn chết ngay trên đại lộ Champs Élysées hoa lệ, một cảnh sát khác bị thương nặng, hung thủ bị tiêu diệt tại chỗ. 

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng tại đại lộ Champs Élysées - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên