01/06/2017 12:46 GMT+7

Audio 1-6: ​Đừng để trẻ con dán mắt vô tivi, iPad, ​smartphone

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Đón làn sóng đầu tư mới từ Mỹ, cần kiểm soát chặt nợ của DNNN, giám sát chặt quy trình điều trị chạy thận, đừng để trẻ dán mắt vào tivi, ít nhất 80 người thiệt mạng, 300 người bị thương... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày​

Dân phản đối sử dụng xi măng vón cục làm đường

CẦN THƠ: Diễn tập cứu hộ và cấp cứu sự cố sập tại công trình xây dựng; LÂM ĐỒNG: Mới hoạt động, bệnh viện nhi đã lo quá tải; ĐÀ NẴNG: Hơn 60 hộ dân xây dựng trái phép trên núi Sơn Trà; PHÚ YÊN: 68 năm tù cho nhóm thanh niên truy sát gia đình Trưởng Công an xã.

Sơn Trà, nhìn từ Vọng Cảnh

Cuộc tranh luận nảy lửa về Sơn Trà (Đà Nẵng) suốt ba tháng nay khiến nhiều người nhớ lại một cuộc tranh luận tương tự xảy ra ở Huế hồi 12 năm trước về dự án xây dựng khách sạn trên đồi Vọng Cảnh (2005). Ngọn đồi với cái tên thơ mộng ấy đã trở thành tên của một bài học về bảo tồn và phát triển.

Khu vực qui hoạch đồi Vọng Cảnh và vùng phụ cận, nằm phía tây nam Huế  - Ảnh: Minh Tự
Khu vực qui hoạch đồi Vọng Cảnh và vùng phụ cận, nằm phía tây nam Huế - Ảnh: Minh Tự

Đón làn sóng đầu tư mới từ Mỹ  

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về sự kỳ vọng hợp tác đầu tư, thương mại Việt - Mỹ sau chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - đầu tư Nguyễn Chí Dũng khẳng định đây là cơ hội để VN đón làn sóng đầu tư mới từ các doanh nghiệp Mỹ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến các thỏa thuận hợp tác kinh tế giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ - Ảnh: L.K.

Cần kiểm soát chặt nợ của DNNN 

Trong khi đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa khẳng định “không thể gạt nợ của doanh nghiệp nhà nước (DNNN) ra khỏi nợ công” , nhiều chuyên gia cho rằng cần tách bạch các khoản nợ tự vay tự trả của DNNN nhưng phải có cơ chế kiểm tra, giám sát chặt hơn. 

Cỏ dại mọc um tùm tại dự án mở rộng Nhà máy gang thép Thái Nguyên giai đoạn II, một trong những dự án kém hiệu quả dù tiêu tốn nhiều tiền ngân sách - Ảnh: Ng.Khánh
Cỏ dại mọc um tùm tại dự án mở rộng Nhà máy gang thép Thái Nguyên giai đoạn II, một trong những dự án kém hiệu quả dù tiêu tốn nhiều tiền ngân sách - Ảnh: Ng.Khánh

Sao cứ “đè cổ” khách sạn lấy thêm?

Dự thảo Luật du lịch (sửa đổi) vừa được trình Quốc hội thảo luận vào chiều 29-5. Nhân đây, tôi - một bạn đọc Tuổi Trẻ đang kinh doanh lĩnh vực khách sạn - muốn góp một ý kiến.

Chi phí khách sạn cao thì làm sao giảm giá tour để thu hút du khách? Trong ảnh: khách du lịch đến Hội An - Ảnh: Thanh Ba
Chi phí khách sạn cao thì làm sao giảm giá tour để thu hút du khách? Trong ảnh: khách du lịch đến Hội An - Ảnh: Thanh Ba

Ở nhà máy sửa chữa tên lửa

A29 là nhà máy phòng không duy nhất ở phía Nam của Quân chủng phòng không - không quân, nhận nhiệm vụ sửa chữa tổng hợp vũ khí, khí tài phòng không như rađa, tên lửa, pháo, các loại xe...

Nhóm kỹ sư, kỹ thuật viên kiểm tra lại hệ thống ngòi nổ của đạn tên lửa sau khi sửa chữa xong - Ảnh: My Lăng

Kỳ 3: Sau Philippines là Indonesia và Malaysia

Theo giáo sư Rohan Gunaratna ở Trường nghiên cứu quốc tế S. Rajaratnam (Đại học Công nghệ Nanyang tại Singapore), năm 2016 IS đã dự kiến bành trướng sang Đông Nam Á hoặc xây dựng một tổ chức địa phương ở Đông Nam Á làm chân rết của IS. 

Giải ra tòa hai thanh niên ném lựu đạn vào hộp đêm Movida (Malaysia) cuối tháng 6-2016 - Ảnh: The Star

Đề thi sẽ được bàn giao sớm cho các sở

TS Sái Công Hồng - phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT - khẳng định điều này trong cuộc trao đổi với Tuổi Trẻ trước kỳ thi THPT quốc gia đang đến gần.

Học sinh lớp 12 Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, Q.6, TP.HCM luyện tập thi thử THPT quốc gia 2017 môn sinh - Ảnh: NHƯ HÙNG

Giám sát chặt quy trình điều trị chạy thận

Việc giám sát quy trình sẽ tránh nguy cơ tai biến khi điều trị cho người bệnh suy thận mãn.

Người bệnh được lọc máu chu kỳ tại Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: L.Anh
Người bệnh được lọc máu chu kỳ tại Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: L.Anh

Đừng để trẻ dán mắt vào tivi

Không hẹn mà gặp, những ý kiến của "người lớn" được Tuổi Trẻ ghi nhận về một mùa hè bổ ích cho trẻ, đều gặp nhau ở câu chuyện: đừng để trẻ ghiền tivi và máy tính.

Mùa hè trẻ rất thích được gần gũi, hòa mình với thiên nhiên. Trong ảnh: các bé hào hứng tham gia game show vận động Vui cùng hoa lúa được ghi hình ở một trang trại lớn tại Củ Chi - Ảnh: Nguyễn Lộc

Để con lớn lên cùng sách

Hành trình đi đến việc thích đọc sách của một đứa trẻ là hành trình thật dài. Tôi bắt đầu việc đó ngay từ khi con trai nhận biết thế giới xung quanh, qua những hình vẽ muôn màu muôn sắc trên những miếng bìa cứng - quyển sách đầu tiên dạy con về sắc màu, động vật, thực vật, sự vật... và từ đó thế giới thật là đa dạng mà nếu không nhìn qua sách, ta không thể nào một lúc nhìn thấy hết được. 

Học sinh Trường tiểu học Duy Thu (Duy Xuyên, Quảng Nam) đọc sách ở sân trường - Ảnh: TRẦN LUÂN

Đất, nước, biển và hành trình đất thiêng 

Hành trình “Đất thiêng gửi Trường Sa” của những thùng đất từ ba miền đất nước, đi bằng đường bộ, đường hàng không rồi đưa xuống tàu HQ996 vượt hàng trăm hải lý ra Trường Sa là một trải nghiệm đầy xúc động. 

“Đất thiêng gửi Trường Sa” ra đảo Phan Vinh - Ảnh: Hữu Khoa
“Đất thiêng gửi Trường Sa” ra đảo Phan Vinh - Ảnh: Hữu Khoa

Ít nhất 80 người thiệt mạng, 300 người bị thương

Những cột khói đen bốc cao, lửa cháy ngùn ngụt, xác người la liệt giữa những mảnh vỡ vụn… đó là những gì xảy ra tại “Vùng Xanh” - khu vực tập trung nhiều đại sứ quán nước ngoài và các tòa nhà chính phủ ở thủ đô của Afghanistan sáng 31-5.

Cõng người bị thương vào bệnh viện vì số nạn nhân quá đông - Ảnh: Reuters
M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên