Nhờ ứng dụng công nghệ, các hàng dài người phải xếp hàng chờ làm thủ tục tại các sân bay sẽ được giảm bớt thời gian tới - Ảnh (minh họa): REUTERS
Theo Hãng tin Quartz, trong tháng 4 năm nay, nhiều hành khách tại sân bay Heathrow ở London (Anh) đã phải chờ đợi tới 6 tiếng đồng hồ để hoàn tất thủ tục trước khi bay.
Nguyên nhân chính là vì các nhân viên hãng bay phải chật vật để xác minh tình trạng sức khỏe của khách liên quan tới bệnh COVID-19 được thể hiện theo nhiều hình thức đa dạng.
Từ các tấm thẻ nhỏ, giấy tờ tài liệu có dấu mộc cho tới các ứng dụng số bằng nhiều ngôn ngữ và định dạng khác nhau, việc thiếu một tiêu chuẩn chung toàn cầu đã khiến thời gian để kiểm chứng thông tin sức khỏe của hành khách trở thành thách thức rất lớn và cũng ngốn nhiều thời gian nhất.
Trong bối cảnh việc đi lại đường không quốc tế bắt đầu sôi động dần trở lại khi vắc xin COVID-19 đã và đang được triển khai ngày một nhiều, các hãng bay đã tìm được giải pháp chuẩn hóa cho vấn đề này.
Theo đó, hệ thống phân phối toàn cầu Amadeus - đối tác công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực hàng không và du lịch toàn cầu của 474 hãng bay trên thế giới (trong đó có Hãng bay Vietjet của Việt Nam) - đã chọn sử dụng giải pháp hộ chiếu sức khỏe số của Công ty IBM có tên IBM Digital Health Pass.
Theo đó, thay vì phải xuất trình các giấy tờ chứng thực về tình trạng tiêm chủng vắc xin COVID-19, hành khách chỉ cần quét mã QR đã được cung cấp qua email tại cửa kiểm soát sân bay.
Hành khách không có smartphone có thể in mã QR này ra và xuất trình để qua cửa.
Theo Hãng tin Quartz, hiện có 6 hãng bay đang sử dụng hệ thống IBM Digital Health Pass này là Air Europa, Air Corsica, French Bee, Air Caraibes, Air Canada và Norwegian Air Shuttle.
Bắt đầu từ ngày 22-7, các hãng bay khác có sử dụng hệ thống Amadeus có thể kích hoạt giải pháp này trong hệ thống của họ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận