15/07/2013 10:22 GMT+7

Asiana Airlines dọa kiện đài truyền hình Mỹ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hãng hàng không Hàn Quốc Asiana Airlines đang xem xét đâm đơn kiện Đài truyền hình KTVU ở Oakland (Mỹ) và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTSB).

2U2dLmgH.jpgPhóng to
Cabin cháy rụi của chiếc Boeing 777 gặp nạn ở San Francisco - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin CNN, nguyên nhân là do một người dẫn chương trình Đài KTVU cố tình đọc sai tên bốn phi công chuyến bay Asiana 214 gặp nạn ở San Francisco tuần trước một cách phỉ báng. Người dẫn chương trình này đọc tên các phi công theo cách khiến chúng nghe giống như “Something wrong” (Có vấn đề gì rồi) hay “We too low” (Chúng ta bay quá thấp).

Sau đó, một nhân viên tập sự của NTSB đã xác nhận những cái tên này là chính xác. “Asiana Airlines đang xem xét kiện KTVU và NTSB vì bản tin mang tính phỉ báng các phi công ngày 12-7” - hãng hàng không Hàn Quốc tuyên bố.

Trước đó, cả KTVU và NTSB đều đã lên tiếng xin lỗi về vụ đọc sai tên các phi công chuyến bay Asiana 214. “Không gì quan trọng với chúng tôi hơn là sự chính xác. Chúng tôi đang điều tra quy trình của đài để đảm bảo các lỗi này không lặp lại” - KTVU khẳng định.

Người dẫn chương trình KTVU Tori Campbell cũng gửi tin nhắn xin lỗi lên trang mạng xã hội Twitter. “Chúng tôi đã mắc sai lầm nghiêm trọng” - Campbell thừa nhận. NTSB cũng mô tả cách đọc tên như trên là “sai lệch và khiêu khích”.

Trước đó, Asiana Airlines xác nhận cơ trưởng lái chiếc máy bay Boeing 777 gặp nạn tại sân bay San Francisco là Lee Kang Kuk.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên