26/12/2013 16:00 GMT+7

"Áo tết tặng bạn" 2014: Sẻ chia ngàn áo mới

TỐ OANH
TỐ OANH

TT - Chương trình “Áo tết tặng bạn” 2014 của báo Tuổi Trẻ dành cho học sinh, giáo viên bị thiệt hại trong trận lũ lịch sử, miền biên giới lạnh giá đang được sự hưởng ứng, chia sẻ của nhiều bạn đọc.

mGPPKOza.jpgPhóng to
Bạn đọc đóng góp cho chương trình "Áo tết tặng bạn"

“Bao năm qua, đều đặn 6g sáng mỗi ngày, trước mặt tôi là tờ báo Tuổi Trẻ để lướt qua tin tức ngày mới. Đứt lòng khi đọc những câu chuyện trở lại trường đầy khó khăn của học trò miền Trung sau trận lũ lịch sử, những trẻ em nghèo áo quần mong manh đang co ro nơi giá rét, tuyết rơi khi mùa xuân đang cận kề. Khi còn bé tôi từng sống trong khó khăn, thiếu thốn ở nơi giá rét nên hiểu lắm những khó khăn các em học sinh và gia đình đang đối diện. Lập tức tôi nghĩ mình cần làm một điều gì đó để góp thêm một tay với báo Tuổi Trẻ vào chương trình hết sức ý nghĩa này” - bà Đỗ Thị Kim Liên, lãnh sự danh dự Nam Phi, chủ tịch HĐQT Công ty đầu tư AAA Plus, chia sẻ.

Buổi sáng đầu tuần ngày 23-12, bà Liên đến tòa soạn báo Tuổi Trẻ đem theo món quà dành cho học sinh vùng lũ và biên giới: 50 triệu đồng tiền mặt và 1.000 áo mới (trị giá 100 triệu đồng). “Tôi tin quà tết là những chiếc áo mới sẽ là món quà tinh thần rất lớn với các em” - bà Liên chia sẻ. Năm ngoái, chương trình “Áo tết tặng bạn” đã nhận được 1.000 áo từ bà Kim Liên ủng hộ. Cẩn thận hơn, năm nay bà cho thiết kế loại áo dài tay, cổ cao để các em mặc được ấm hơn.

Những ngày qua, phòng tiếp bạn đọc báo Tuổi Trẻ đón nhận nhiều ủng hộ của bạn đọc cho chương trình. Bà Đặng Thị Hồng - cán bộ hưu trí ở P.13, Q.Bình Thạnh - ủng hộ 1 triệu đồng, ông Lâm Văn Sanh - giáo viên hưu trí Q.Bình Thạnh - góp 500.000 đồng từ lương hưu của mình, ông Hữu Chơn - cộng tác viên thường xuyên của báo Tuổi Trẻ - dành tiền nhuận bút của mình ủng hộ.

Từ nơi xa, chị Nguyễn Kim Dung ở Cali (Mỹ) gửi chuyển khoản ủng hộ 2 triệu đồng. Gia đình các bé Pha, Hoa, Heo, Nghé Q.Phú Nhuận (TP.HCM) góp 4.650.000 đồng. “Câu chuyện “Đến trường trên đôi dép của bà” (Tuổi Trẻ 21-12), làm những đứa trẻ trong gia đình chúng tôi rất xúc động. Tụi nhỏ đập ống heo tiết kiệm để chia sẻ cùng bạn Hoàng Thị Diễm Hương - học sinh lớp 4A Trường tiểu học số 2 Phúc Trạch, Quảng Bình, nhân vật trong bài - và các bạn đồng trang lứa cho ngày tết sắp đến. Cảm ơn báo Tuổi Trẻ đã đem đến cho con chúng tôi bài học về lòng nhân ái, tinh thần sẻ chia với những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn” - cha mẹ các bé chia sẻ.

Sau một tuần phát động, báo Tuổi Trẻ đã tiếp nhận gần 200 triệu đồng và hàng ngàn chiếc áo tết cho học trò vùng lũ, miền biên giới. Báo Tuổi Trẻ mời bạn đọc tiếp tục ủng hộ chương trình “Áo tết tặng bạn” 2014 tại phòng tiếp bạn đọc báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) và các văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ trên toàn quốc. Tài khoản báo Tuổi Trẻ, số 102010000118248 Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM.

Hoặc chị Tố Oanh - ban công tác xã hội,

ĐT: 08.39973838/ 0913804883, email: congtacxahoi@tuoitre.com.vn.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Đến trường trên đôi dép của bàSau lũ, đường đến trường xa lắmXuân ấm trên những vùng đất khó"Áo tết tặng bạn" đến với 600 HS vùng biên giới Hà Tĩnh

TỐ OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên