06/04/2012 12:17 GMT+7

Anonymous "tổng tấn công" mạng Trung Quốc

NGUYÊN PHẠM -Vietnam+ 
NGUYÊN PHẠM -Vietnam+ 

TTO - Nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous vừa tuyên bố đã đánh sập gần 500 website Trung Quốc, trong đó có nhiều trang thông tin của chính phủ và các tập đoàn kinh tế lớn khác.

Bắc Kinh: Anonymous "thăm" hàng trăm website công quyềnHacker Anonymous có hệ điều hành riêng

rY9bYAcx.jpgPhóng to
Anonymous để lại lời nhắn trên mạng - Ảnh: activistnews

Cũng như những lần tấn công mạng trước, Anonymous đã đưa ra lời cảnh báo với Bắc Kinh từ tháng 3. Một danh sách gồm 485 trang mạng bị “hạ gục” sau đó xuất hiện trên trang web Pastebin. Mạng chia sẻ này cũng đăng một số địa chỉ thư điện tử và thông tin cá nhân khác lấy được từ những website bị hack.

Anonymous đã để lại một thông điệp cho biết vụ tấn công nhằm mục đích phản đối sự kiểm soát thông tin chặt chẽ của Chính phủ Trung Quốc đối với công dân nước này.

Nhóm tin tặc này cũng kêu gọi người dân Trung Quốc gia nhập tổ chức Anonymous và thực hiện những cuộc biểu tình.

Địa chỉ những trang web bằng tiếng Anh nhằm hướng dẫn người sử dụng mạng có thể vượt qua “tường lửa” của chính phủ để vào tự do hòa mạng cũng được Anonymous đưa lên trang chủ những website bị thâm nhập.

Danh sách này bao gồm những trang web của các cơ quan công quyền ở một số thành phố, trong đó có Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc.

Một số trang web vẫn bị chặn trong ngày 5-4 với việc màn hình hiển thị những thông báo lỗi, tuy nhiên, một số trang mà Anonymous khẳng định họ đã tấn công vẫn đang hoạt động và giới chức chính quyền đã phủ nhận việc những trang này bị hack.

Trong một thông điệp trên cdcbd.gov.cn, trang chủ của quận kinh doanh ở Thành Đô, một trong những trang web bị tấn công, nhóm tin tặc Anonymous đã bày tỏ sự tức giận với Chính phủ Trung Quốc về những hạn chế đối với Internet, bằng những lời lẽ trù ẻo hết sức gay gắt. Không những vậy, thông điệp còn cung cấp những chỉ dẫn về cách thức vượt qua các hạn chế này.

NGUYÊN PHẠM -Vietnam+ 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên