09/08/2017 16:43 GMT+7

​Ảnh Hội An tại triển lãm ảnh du lịch đẹp nhất thế giới ở London

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Bức ảnh chụp ở Hội An năm 2003 của nhiếp ảnh gia người Mỹ Michael Matlach đang được trưng bày tại một triển lãm tôn vinh những bức ảnh du lịch đẹp nhất thế giới ở London.

Ảnh chụp ở Hội An của nhiếp ảnh gia người Mỹ Michael Matlach
Ảnh chụp ở Hội An của nhiếp ảnh gia người Mỹ Michael Matlach

Triển lãm là cuộc trưng bày các tác phẩm đoạt giải cuộc thi Travel Photographer of the Year (Nhiếp ảnh gia du lịch của năm) qua các năm, cộng thêm một số ảnh được ban giảm khảo chọn ra từ cuộc thi suốt 14 năm qua.

Travel Photographer of the Year (TPOTY) do hai nhiếp ảnh gia Chris Coe và Karen Coe sáng lập từ năm 2003, đón nhận ảnh ở mọi thể loại và chủ đề, từ phong cảnh đến ẩm thực, kiến trúc đến con người…

TPOTY đến nay đã phát triển lớn mạnh và trở thành một trong những giải thưởng nhiếp ảnh uy tín trên toàn cầu, mỗi năm nhận ảnh tham dự của các nhiếp ảnh gia đến từ hơn 123 quốc gia.

Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 3-9 tại Đại học Greenwich ở London.

Đài BBC trích đăng một số ảnh từ TPOTY đang được triển lãm ở London:

Hội An, Việt Nam

“Phiên chợ sớm ở Hội An thật nhộn nhịp với nhiều sắc màu và ngập tràn sự chuyển động, tất cả những điều này được tay máy Michael Matlach ‘bắt’ một cách xuất sắc, đóng gói hết tinh túy của một buổi chợ sớm vào trong một bức ảnh”, ban giáo khảo cuộc thi TPOTY nhận xét về bức ảnh chụp Hội An của Michael Matlach, người Mỹ tại cuộc thi năm 2003.

Bangladesh

Ảnh chụp một người phụ nữ trốn vé ngồi trên chỗ nối hai toa một con tàu đang chạy ở Bangladesh đã giành chiến thắng cuộc thi năm 2009. Bức ảnh do nhiếp ảnh gia GMB Akash chụp.

Kolenze, Mali

Một cậu bé tận hưởng làn gió mát trong mùa nóng. Ảnh do Remi Benali đến từ Pháp chụp tại Kolenze, Mali và tham gia cuộc thi năm 2004.

Havana, Cuba

“Tôi vừa bước vào khoảng sân trong khu chung cư, và vì một lý do nào đó tôi nhìn về phía sau mình.

Ở đó, tôi đã nhìn thấy sự khởi đầu của nền thương mại qua cửa sổ này, khi một người phụ nữ trao quả trứng cho một người khác ở cửa sổ bên kia," nhiếp ảnh gia Lorne Resnick đến từ Canada viết về bức ảnh của mình.

Tác phẩm chụp tại Havana, Cuba tham gia cuộc thi năm 2005.

Hà Lan

Cũng trong năm đó, nhiếp ảnh gia người Hà Lan Gerard Kingma tham gia cuộc thi bằng bức ảnh chụp một gia đình cừu tại đất nước quê hương mình.

Jalisco, Mexico

Bức ảnh chụp người đàn ông bán nón trên đường phố Mexico do Todd Winters đến từ Mỹ chụp là một ảnh khác được chọn triển lãm từ những bức ảnh tham gia TPOTY năm 2005.

Uttar Pradesh, India

Nhiếp ảnh gia người Ấn Độ Poras Chaudhary đã có một bức ảnh đầy sắc màu về lễ hội Holi ở Uttar Pradesh cho cuộc thi năm 2009.

Quần đảo Bắc Cực thuộc Canada

Để có được bức ảnh tuyệt đẹp cho cuộc thi năm 2011 này, nhiếp ảnh gia người Đức Thomas Kokta đã phải ở lại Quần đảo Bắc Cực thuộc Canada để canh cho bằng được cảnh tượng độc đáo này. Ông cũng phải trải qua nhiều đêm ngoài trời dưới nhiệt độ -40 đến -45 độ C.

Biển Trắng, Nga

“Con cá voi beluga bơi đến chỗ tôi và quay đi trước khi chạm vào tôi. Nó làm như vậy vài lần rồi đến gần và dừng lại trước mặt tôi, cho tôi cơ hội để chụp được một vào tấm hình.

Nó không hề hiếu chiến, nó chỉ muốn chơi đùa thôi”, nhiếp ảnh gia Franco Banfi đến từ Thụy Sĩ kể lại kỷ niệm khi chụp bức ảnh trên ở Biển Trắng, Nga mà anh mang đi dự thi năm 2011.

Thung lũng sông Omo, Ethiopia

“Biwa là một trong những chiến binh được kính trọng của bộ lạc Karo. Với vẻ mặt đầy kiêu hãnh, ông nói với tôi rằng ông đã giết 3 con sư tử, 4 con voi, 5 con báo, 15 con trâu, nhiều con cá sấu và một vài người trong một cuộc chiến tranh với các bộ lạc lân cận.

Hít một hơi thật sâu, ông nói rằng thời gian đã thay đổi và không được phép săn bắn nữa. Ông rất nhớ những truyền thống xưa của tổ tiên mình", Jan Schlegel đến từ Đức viết về bức ảnh anh chụp một chiến binh ở Ethiopia.

Bức ảnh được mang đi dự thi năm 2012.

Siberia, Nga

Bức ảnh Alessandra Meniconzi đến từ Thụy Sĩ chụp một cô bé người Nenets ở Siberia đã giúp anh gây ấn tượng tại cuộc thi năm 2012.

Phuket, Thái Lan

“Bức ảnh này khiến nhiều người bối rối: sao không thấy chân con voi nếu nó ở chung trong một cái hồ với cô gái?

Câu trả lời rất đơn giản. Con voi không phải ở trong nước! Cô gái đang bơi trong một cái hồ rất rộng, trong khi con voi đang đứng trên mặt đất đằng sau đó.

Tôi phải vào trong hồ, bỏ máy chụp hình vào trong túi chống nước rồi để máy nửa trên nửa dưới mặt  nước”, nhiếp ảnh gia Justin Mott người Mỹ giải thích về bức ảnh “gây bối rối” của anh.

Bức ảnh chụp ở Phuket, Thái Lan này được Justin Mott mang đi thi năm 2013.

Sông Mara, North Serengeti

Bức ảnh nhiếp ảnh gia Nicole Cambre đến từ Bỉ chụp đàn bò rừng trong mưa ở sông Mara, North Serengeti đã gây ấn tượng tại cuộc thi năm 2014.

Cộng hòa Dân chủ Congo

"Les Sapeurs" là tên gọi một nhóm người độc đáo thường lang thang trên đường phố ở thủ đô Kinshasa của Cộng hòa Dân chủ Congo, mặc những bộ quần áo thiết kế đắt tiền, bất chấp sự nghèo đói xung quanh họ.

Bức ảnh trên được tác giả Johnny Haglund đến từ Norway dự thi năm 2014.

Louisiana, Mỹ

Nhiếp ảnh gia Hà Lan Marsel van Oosten gây ấn tượng tại cuộc thi năm 2015 với bức ảnh chụp người đi thuyền kayak giữa những cây bách khổng lồ trong một buổi sáng mù sương trên một hòn đảo của lưu vực Atchafalaya, vùng đất ngập lớn nhất của Mỹ.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên