31/03/2014 16:00 GMT+7

Anh em "bố già" Tứ Xuyên ra tòa cùng 34 đồng bọn

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Hôm nay (31-3) tòa án trung cấp thành phố Hàm Ninh (tỉnh Hồ Bắc) xét xử trùm xã hội đen Tứ Xuyên Lưu Hán cùng đồng bọn. Phiên tòa dự kiến kéo dài trong một tuần.

CJTjzqbP.jpgPhóng to
Lưu Hán cầm đầu băng đảng khét tiếng ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) - Ảnh: Reuters

Thêm hai quan chức Trung Quốc bị điều tra“Nhổ răng hổ” Chu Vĩnh KhangTrung Quốc siết vòng điều tra gia tộc Chu Vĩnh Khang

Thông tin từ tòa án cho biết Lưu Hán cùng em trai Lưu Vĩ và 34 đồng bọn bị cáo buộc cố ý giết người, bao che, thông đồng tổ chức các nhóm xã hội đen.

Theo báo kinh tế Tài Tân, Lưu Hán là một trong những doanh nhân có quan hệ mật thiết với Chu Bân - con trai nguyên ủy viên thường vụ bộ chính trị Trung Quốc Chu Vĩnh Khang. Giới quan sát đánh giá việc xét xử Lưu Hán và bắt giữ, thẩm vấn hàng trăm người có liên quan đến Chu Vĩnh Khang nhằm chặt đứt vây cánh của quan chức cấp cao này.

Trước khi bị bắt giữ để điều tra tháng 3-2013, Lưu Hán là một trong những “bố già” khét tiếng nhất tại Tứ Xuyên. Từ những năm 1990, anh em họ Lưu điều hành nhiều ổ cờ bạc, cho vay nặng lãi tại thành phố Quảng Hán thuộc tỉnh Tứ Xuyên và lập ra một băng đảng toàn những tay xã hội đen khét tiếng. Để giành địa bàn làm ăn, tay chân của Lưu không ngần ngại ra tay giết người.

Lưu Hán còn thường xuyên qua lại với các quan chức Tứ Xuyên nhằm tìm kiếm “ô dù”. Lưu cũng không tiếc tiền thu mua hai dự án kinh doanh của Chu Bân với giá cao ngất ngưỡng để lấy lòng Chu Bân và Chu Vĩnh Khang.

Lưu Hán là chủ tịch Tập đoàn năng lượng và địa ốc Hán Long. Hán Long thực hiện nhiều dự án rộng khắp. Năm 2012, tạp chí Forbes xếp Lưu Hán vào vị trí 148 trong danh sách những người giàu nhất Trung Quốc với tổng tài sản lên đến 855 triệu USD. Lưu Vĩ còn là người rước đuốc trong thế vận hội Olympic Bắc Kinh năm 2008.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên