08/09/2012 04:27 GMT+7

Anh, Đức thắng lớn; Hà Lan lấy lại hình ảnh

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 8-9, lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu đã diễn ra với chiến thắng ấn tượng của Anh và Đức, dù rằng đó chỉ là các đối thủ yếu. Còn Hà Lan đã vượt qua đối thủ khó chịu Thổ Nhĩ Kỳ trên sân nhà.

TTO - Rạng sáng 8-9, lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu đã diễn ra với chiến thắng ấn tượng của Anh và Đức, dù rằng đó chỉ là các đối thủ yếu. Còn Hà Lan đã vượt qua đối thủ khó chịu Thổ Nhĩ Kỳ trên sân nhà.

Đến làm khách trên sân của Moldova tại Chisniau, tuyển Anh đã không quá khó để "làm gỏi" đội chủ nhà, dù thiếu vắng nhiều trụ cột. Tiếng là thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng nước Anh vẫn dư hảo thủ để áp đảo Moldova về mặt ngôi sao. Cộng với việc hàng thủ Moldova chơi như những người nghiệp dư, chiến thắng 5-0 là hoàn toàn hợp lý.

Ngay phút thứ 4, Bulgaru để bóng chạm tay trong vòng cấm từ cú sút của Tom Cleverly. Trọng tài người Hà Lan đưa ra quyết định hơi khắt khe với quả phạt 11m cho tuyển Anh để Frank Lampard dễ dàng sút bóng mở tỷ số trận đấu. Tiền vệ kỳ cựu này, tiếp tục chơi tốt để có bàn thắng ở phút 32 khi anh lẻn vào giữa hai hậu vệ đối phương, đón đường tạt của Glen Johnson, vừa chạy vừa đánh đầu chéo góc ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Điều thú vị với riêng Frank Lampard là lần cuối cùng anh ghi được hai bàn thắng trong màu áo tuyển Anh cũng đã đến theo kịch bản tương tự. Đó là vào năm 2009, Lampard đã ghi hai bàn vào lưới Croatia bằng một quả phạt 11m và sau đó là đón đường tạt của Glen Johnson để đánh đầu tung lưới đối phương.

Ba phút sau đó, Oxlade-Chamberlaine chọc khe cho Defoe thoát xuống trong vòng cấm địa rồi sút bóng chìm vào góc gần. Tuy cú sút không quá khó nhưng thủ môn của Moldova vẫn vụng về để bóng tuột khỏi tay đi vào lưới.

Cơn mưa bàn thắng của tuyển Anh được nối tiếp trong hiệp hai bằng hai bàn thắng nữa của James Milner và Leighton Baines. Phút 73, trong pha phản công nhanh, Theo Walcott dốc bóng xuống cánh, hậu vệ Moldova chặn được bóng nhưng lại vụng về để Walcott cướp lại, phối hợp với Welbeck rồi Cleverly. Ba cầu thủ này nhảy múa trước hàng thủ Moldova rồi nhả bóng lại cho Milner băng lên sút căng, nâng tỷ số lên 4-0.

Bàn cuối cùng của tuyển Anh đến khá may mắn khi cú sút phạt của hậu vệ Baines, đổi hướng bay thẳng vào lưới Moldova trong sự bất lực của thủ môn.

Chiến thắng đậm đà của tuyển Anh đã dính một "vết đen" lớn khi trung vệ John Terry bị chấn thương mắt cá phải rời sân vào cuối trận. HLV Roy Hodgson cho biết Terry sẽ không thể thi đấu trận đấu tiếp theo ở vòng loại World Cup 2014 của tuyển Anh, gặp Ukraine vào giữa tuần sau. Đây mới chính là bài thuốc thử đáng kể của tuyển Anh tại vòng loại World Cup 2014.

Còn tại bảng C, trên sân nhà, Đức đã dễ dàng thắng đối thủ rất yếu, Đảo Faroe 3-0. Người tỏa sáng trong chiến thắng của đội Đức là ngôi sao sáng nhất của họ hiện nay, Mesut Oezil với hai bàn thắng ở phút 54 và 71. Trước đó tài năng trẻ Mario Goetze đã mở tỷ số cho đội nhà ở phút 28.

Trong trận đấu được cho là ngang tài ngang sức hơn, Hà Lan đã thắng Thổ Nhĩ Kỳ 2-0 trên sân nhà. Dù phải đá trên đất Hà Lan nhưng Thổ Nhĩ Kỳ đã nhập cuộc tốt hơn, khiến hàng thủ gồm nhiều cầu thủ trẻ của Hà Lan gặp khó khăn. Tuy nhiên, không như tại Euro 2012, lần này các ngôi sao đẳng cấp trên hàng công đã biết lên tiếng kịp thời. Phút 17, đón đường phạt góc của Sneijder, Robin Van Perise ghi bàn mở tỷ số.

Bàn thắng của Persie đã thay đổi cục diện trận đấu, giúp Hà Lan có thế trận tốt hơn và trong những phút bù giờ, Luciano Narsingh đã ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 cho đội nhà.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên