31/05/2016 11:58 GMT+7

​Anh cho phép chỉnh sửa gen phôi thai người

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Viện Francis Crick của Anh đã được Ủy ban đạo đức nghiên cứu Cambridge cho phép tiến hành các kỹ thuật chỉnh sửa gen trong phôi thai người.

Viện nghiên cứu gen Bắc Kinh tại Thâm Quyến, miền nam Trung Quốc - Ảnh: Reuters
Viện nghiên cứu gen Bắc Kinh tại Thâm Quyến, miền nam Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Theo Ibtimes, đây có thể coi là một động tác “bật đèn xanh” đáng kể nữa liên quan tới các nghiên cứu về gen và phôi người tại một quốc gia châu Âu sau sự kiện mới đây Hà Lan cho phép giới khoa học trong nước làm ra phôi thai người nhân tạo.

Với sự đồng ý này, tiến sỹ Kathy Niakan của Viện Francis Crick có thể tiến hành những thao tác chỉnh sửa gen trên các phôi thai dư ra của những bệnh nhân đã trải qua điều trị vô sinh tại Viện, tất nhiên sau khi đã được họ đồng ý.

Tiến sỹ Niakan từng cho rằng việc chỉnh sửa gen sẽ mang lại thêm nhiều hy vọng cho các ông bố bà mẹ tương lai thông qua việc tìm hiểu đâu là những gen cần thiết để một phôi thai có thể phát triển thành đứa trẻ bình thường, khỏe mạnh.

Các nhà nghiên cứu cũng muốn tìm hiểu xem liệu một trục trặc về mã gen có phải là nguyên nhân khiến một nửa số trứng không thể thụ tinh bình thường.

“Tình trạng sẩy thai và vô sinh hiện rất phổ biến, nhưng chúng vẫn chưa được tìm hiểu rõ ràng. Chúng tôi tin công tác nghiên cứu này (chỉnh sửa gen của phôi thai người) sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về giai đoạn đầu tiên hình thành một con người”, tiến sĩ Niakan lý giải.

Cũng theo bà Niakan, việc hiểu biết nhiều hơn về các gen cũng sẽ giúp nhà nghiên cứu cải thiện các phương pháp điều trị vô sinh, đồng thời hiểu rõ hơn nguyên nhân các trường hợp bị sẩy thai.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên