14/01/2014 04:13 GMT+7

Nghiên cứu gen ung thư

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Ngày 13 và 14-1, Viện nghiên cứu ung thư Terry Fox (Canada) phối hợp với Trường đại học British Columbia và Bệnh viện Ung bướu TP.HCM tổ chức hội thảo “Bệnh học phân tử trong ung thư”.

Liệu pháp gen trong điều trị ung thưXét nghiệm gen tăng hiệu quả điều trị ung thư

Hội thảo có chín chuyên gia đến từ hai viện, trường nói trên đã tập huấn, chuyển giao kỹ thuật xét nghiệm sinh học phân tử... cho 120 bác sĩ giải phẫu bệnh của Bệnh viện Ung bướu TP và các khoa giải phẫu bệnh của các bệnh viện TP.

Theo bác sĩ Đặng Huy Quốc Thịnh - phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, Quỹ nghiên cứu ung thư Terry Fox (Canada) đã gây quỹ và tài trợ hơn 250.000 USD cho Bệnh viện Ung bướu TP mở một phòng xét nghiệm sinh học phân tử hiện đại (đặt tại khu khám, chẩn đoán điều trị kỹ thuật cao ở 47 Nguyễn Huy Lượng, Q.Bình Thạnh, dự kiến đi vào hoạt động giữa năm 2015 - PV). Với phòng xét nghiệm này, bệnh viện sẽ thực hiện được những nghiên cứu về biến đổi gen trong ung thư để lựa chọn loại thuốc điều trị ung thư phù hợp nhất cho từng người bệnh. Đồng thời tiến tới thực hiện tầm soát ung thư từ giai đoạn sớm ở mức độ gen cho bệnh nhân.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên