16/01/2015 08:55 GMT+7

Nghệ An sương mù, Sài Gòn khăn len áo ấm

T.THẮNG - T.LONG - V.ĐỒNG
T.THẮNG - T.LONG - V.ĐỒNG

TTO - Sáng 16-1, thành phố Vinh (Nghệ An) ngập trong sương mù dày đặc. Trong khi đó, TP.HCM cũng lạnh và có sương mù vào sáng sớm.

Lâu lâu được diện áo ấm

Trên đường phố Sài Gòn, những chiếc áo ấm nhiều màu khiến đường phố có vẻ vui hơn. Người mặc cũng... khoái vì lâu mới được diện.

Một học sinh trường tiểu học Trần Văn Ơn Q.Gò Vấp với mũ len, khẩu trang giữ ấm với thời tiết lạnh kỉ lục của Sài Gòn - Ảnh: Thuận Thắng
Một phụ huynh quàng khăn ấm cho con trước cổng trường tiểu học Trần Văn Ơn, Q.Gò Vấp - Ảnh: Thuận Thắng
Người dân xúng xính khăn len áo ấm ra đường Ảnh; Thuận Thắng
Đàn ông cũng áo ấm - Ảnh: Thuận Thắng
Người dân đi tập thể dục  cũng phải quàng thêm chiếc ăn ấm (ảnh chụp ở công viên Gia Định, Q.Phú Nhuận) -Ảnh: Thuận Thắng
Một giáo viên của một trung tâm Anh ngữ trên đường Phan Xích Long, Q.Phú Nhuận với khăn len quàng cổ giữ ấm khi đứng lớp - Ảnh: Thuận Thắng
Mặc đủ ấm cho trẻ phòng bệnh hô hấp - Ảnh: Tiến Long

Sương mù dày đặc bao phủ TP Vinh

Từ sáng sớm đến gần 9g ngày 16-1, trên nhiều tuyến đường của TP Vinh và các huyện lân cận sương mù giăng kín, các phương tiện giao thông đi lại rất khó khăn, phải bật đèn sáng khi tầm nhìn bị hạn chế. Các tòa nhà cao tầng chìm hẳn trong mù sương.

Các tuyến đường trên TP Vinh sương mù phủ kín khiến các phương tiện đi lại rất khó khăn
Tòa nhà cao tầng tại TP Vinh chìm trong sương mù dày đặc

Ông Tăng Văn An- trưởng Phòng dự báo khí tượng thủy văn (Trung tâm khí tượng thủy văn Bắc Trung Bộ) cho biết: “Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng sương mù dày đặc mấy ngày hôm nay là do sự chênh lệch biên độ nhiệt giữa ngày và đêm lớn. Sương mù dày đặc này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giao thông và sản xuất nông nghiệp của bà con. Đặc biệt là các vùng núi cao nhiệt độ xuống thấp từ 8- 10 0c có khả năng xuất hiện sương muối, bà con nông dân nên đề phòng và có phương án phòng tránh”.

Ông An cho biết thêm: hiện tượng sương mù này sẽ kéo dài từ 2- 3 ngày nữa nhưng cường độ sẽ giảm dần.

Ông Trần Tôn - giám đốc Cảng hàng không Vinh - thông tin: sương mù dày đặc ảnh hưởng lớn đến an toàn bay khi tầm nhìn bị hạn chế khiến một số chuyến bay phải lùi lại thời gian bay.

T.THẮNG - T.LONG - V.ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên