03/06/2016 00:01 GMT+7

Ăn nhiều xơ, lão hóa khỏe mạnh

BS NGUYỄN TẤT BÌNH, (Theo the journals of gerontology)
BS NGUYỄN TẤT BÌNH, (Theo the journals of gerontology)

TTO - Một nghiên cứu mới từ Viện Westmead (Úc) cho biết một chế độ ăn giàu chất xơ được cung cấp từ bánh mì, ngũ cốc và các loại trái cây sẽ giúp chúng ta có một quá trình lão hóa “lành mạnh”.

Đây là một tiến trình được định nghĩa như là tuổi già không tàn tật, không trầm cảm, không suy giảm nhận thức, không có các triệu chứng rối loạn hô hấp và các bệnh mãn tính như ung thư, bệnh động mạch vành hay đột quỵ.

Các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu thu thập được từ nghiên cứu kiểm tra của hơn 1.600 người tuổi từ 50 trở lên đối với các yếu tố nguy cơ bệnh tuổi già và chế độ ăn.

Họ nhận thấy trong các yếu tố khảo sát bao gồm tổng lượng carbohydrate, tổng lượng chất xơ, chỉ số đường huyết... thì người có chế độ ăn giàu chất xơ khả năng lên đến 80% có cuộc sống khỏe mạnh trong 10 năm tới. Những người này ít có khả năng tăng huyết áp, đái tháo đường, mất trí nhớ, trầm cảm hay tàn tật.

Dù còn quá sớm để sử dụng kết quả nghiên cứu như là cơ sở tư vấn một chế độ ăn uống, nhưng các nhà khoa học hi vọng rằng điều này sẽ giúp họ mở ra hướng mới để nghiên cứu nhằm giúp cộng đồng có quá trình lão hóa khỏe mạnh.

BS NGUYỄN TẤT BÌNH, (Theo the journals of gerontology)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên