14/10/2014 08:29 GMT+7

​Ăn nhiều trứng ảnh hưởng đến đái tháo đường type 2?

BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo EASD)
BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo EASD)

TT - Có thể là không bởi vì trứng không gây ảnh hưởng đến mức cholesterol trong máu ở những bệnh nhân đái tháo đường type 2.

Theo đó, một chế độ ăn giàu trứng lại có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn tốt hơn, mang lại cảm giác no cho bệnh nhân. Đây là kết quả một nghiên cứu vừa được trình bày tại hội nghị của Hiệp hội Nghiên cứu đái tháo đường châu Âu.

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học tại đơn vị thử nghiệm lâm sàng thuộc Viện Boden (Sydney, Úc) đã phân tích trên 140 bệnh nhân tiền đái tháo đường hoặc đái tháo đường type 2 được phân chia ngẫu nhiên thành hai nhóm: một nhóm chế độ ăn ít trứng (dưới 2 quả/tuần) và một nhóm chế độ ăn giàu trứng (2 quả/ngày vào buổi sáng).

Nhóm ăn ít trứng cũng được yêu cầu bổ sung protein cho đủ đạm tương đương với nhóm ăn nhiều trứng. Cả hai nhóm đều được xét nghiệm đo nồng độ cholesterol sau ba tháng thử nghiệm để đánh giá.

Kết quả cho thấy mức HDL cholesterol (một loại mỡ tốt) có xu hướng tăng ở nhóm ăn nhiều trứng, tuy nhiên sự cải thiện này vẫn chưa thật sự có ý nghĩa khi so với nhóm có chế độ ăn ít trứng.

 

BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo EASD)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên