11/03/2014 08:00 GMT+7

Ăn nhiều hơn 5 thìa đường mỗi ngày làm tăng nguy cơ sâu răng

P.K.D
P.K.D

Những nghiên cứu gần đây chứng minh một thực trạng rằng: con người đang có xu hướng ăn nhiều đường hơn so với trước kia, việc này hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe răng miệng.

Như chúng ta đã biết, đường bám lâu trên bề mặt răng làm hỏng lớp men răng, khi lớp bảo vệ này bị phá vỡ, răng dễ dàng bị sâu và yếu đi.

9IgvmIG8.jpg
Lượng đường trong bánh kẹo rất lớn

Thế nhưng, trong những năm gần đây, những thực phẩm có chứa đường ngày càng được ưa chuộng. Bên cạnh nhiều tác hại với sức khỏe răng miệng, không thể phủ nhận những tác dụng của đồ ngọt đối với con người.

Khả năng làm giảm stress của đồ ngọt luôn khiến người ta nghĩ ngay đến nó những khi gặp phải áp lực hay căng thẳng.

Một cuộc sống bận rộn đòi hỏi nhiều sức lực nơi công sở và hàng vạn việc không tên ở gia đình cũng là một lý do khiến chúng ta tìm đến đồ ngọt, thức ăn mang lại năng lượng nhanh nhất.

Và tất nhiên, một nguyên nhân lớn khiến cho từ trẻ em tới những người đã lớn tuổi đều có thể là tín đồ của đồ ngọt là ở mùi vị hấp dẫn khó có thể cưỡng lại của nó.

ENRzwtxV.jpg
Đồ ngọt cung cấp năng lượng và mang lại cảm giác vui vẻ
BMzjNiqL.jpg
Những thực phẩm giúp giảm stress

Ăn nhiều đồ ngọt hơn, đồng nghĩa với việc chúng ta phải vệ sinh răng miệng kỹ càng hơn. Tuy nhiên, quỹ thời gian eo hẹp hàng ngày hay thói quen cá nhân chưa đúng có thể khiến chúng ta dễ dàng bỏ qua điều quan trọng này.

Bạn có thể đã chú ý đến vệ sinh răng miệng của mình nhưng vẫn bị sâu răng, vậy có lẽ sự chú trọng của bạn là chưa đủ. Hãy kết hợp với việc giảm lượng đường ăn vào mỗi ngày xem sao.

Theo một nghiên cứu của Anh, ăn ít hơn 5 thìa đường mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ sâu răng. Bạn có thể bắt đầu việc bỏ bớt đồ ngọt ra khỏi thực đơn hàng ngày của mình, ăn chúng ở một mức độ vừa phải, ít hơn so với thói quen của bạn.

Ngoài ra, đừng quên một điều quan trọng, chìa khóa cho sức khỏe răng miệng vẫn nằm ở việc bạn đánh răng đúng cách và cẩn thận. Hãy đánh răng đều đặn ngày 2 lần, nhớ súc miệng sau khi ăn và sử dụng chỉ nha khoa nếu cần thiết nhé!qgtggVlZ.jpg

Xem thêm thông tin sản phẩm giúp ngăn axit từ đường Tại đây

P.K.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên