20/09/2016 09:26 GMT+7

Ấn Độ: tài xế xe đò mất lái, 50 người thiệt mạng

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Có đến 50 người đã thiệt mạng khi chiếc xe đò lao xuống một hồ sâu ở gần làng Basaith, huyện Madhubani, bang Bihar, miền Tây Bắc Ấn Độ. Người dân cho rằng cứu hộ quá chậm chạp.

Chiếc xe buýt bị nạn được cần cẩu kéo lên khỏi hồ vào ngày 19-9 - Ảnh: Twitter

Giới chức địa phương cho biết chiếc xe đò tư nhân trên chở ít nhất 65 người gặp nạn khi đang trên đường từ Madhubani tới Sitamarhi. 

Đài truyền hình Doordarshan của Ấn Độ xác nhận có ít nhất 35 hành khách đã thiệt mạng trong tai nạn này. Nhưng quan chức địa phương lo ngại số thiệt mạng có thể lên đến 50 người.

Có 5 người may mắn sống sót đã được đưa ra khỏi chiếc xe buýt trên và lập tức được đưa tới bệnh viện. 

Theo báo Times of Oman, ông Giriwar Dayal Singh, quan chức tại Madhubani cho biết các thi thể đã được vớt lên khỏi hồ. Cũng có nhiều người đã kịp nhảy khỏi xe hoặc đã bơi được vào bờ.

Điều tra ban đầu cho biết nguyên nhân tai nạn có thể do tài xế bị mất lái.

Theo báo The Indian Express, lực lượng ứng phó với thảm họa đã triển khai đến hiện trường quá chậm. Điều đó khiến người dân địa phương tức giận lấy đá ném vào lực lượng chức năng đến ứng cứu. Chính quyền đã phải huy động thêm cảnh sát để ngăn chặn tình huống xấu.

Trên trang mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Chính quyền bang Bihar tuyên bố hỗ trợ 400.000 rupee (khoảng 5.900 USD) cho thân nhân mỗi người thiệt mạng trong vụ tai nạn này. 

Theo báo cáo chính thức của Bộ Giao thông Ấn Độ, trong năm 2015, hơn 146.000 người thiệt mạng và hơn 500.000 người bị thương trong các vụ tai nạn giao thông đường bộ ở nước này, tăng 5% so với năm 2014.

Số vụ tai nạn giao thông đường bộ nói chung tăng 2,5% trong năm 2015, ở mức 501.000 vụ, tương đương 374 vụ/ngày và cướp đi sinh mạng của 400 người/ngày. Báo cáo cho biết thêm trong số vụ tai nạn, tử vong và chấn thương, lỗi của người lái xe chiếm tới 77,1%, chủ yếu do vượt tốc độ cho phép.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên