11/04/2012 13:43 GMT+7

Ấn Độ: số lượng tê giác một sừng tăng

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một cuộc điều tra mới đây về “dân số” loài tê giác một sừng ở Ấn Độ đã cho kết quả khả quan, khi số cá thể của loài này ở khu vực đông bắc Ấn tăng lên 250 con trong vòng ba năm.

XBdiSIsT.jpgPhóng to
Tê giác một sừng ở công viên quốc gia Kaziranga - Ảnh: The Hindu

Trước đó vào năm 2009, nhà chức trách ghi nhận có 2.048 con tê giác một sừng ở công viên quốc gia Kaziranga (KNP, nằm tại bang Assam, đông bắc Ấn Độ). Sau ba năm, số tê giác ở đây tăng lên 2.290 con.

“Chúng tôi rất vui về sự gia tăng này. Hiện tại chúng tôi đang tiến đến gần mục tiêu Tầm nhìn tê giác Ấn Độ (IRV) với 3.000 con tê giác vào năm 2020”, một quan chức bảo tồn nói, Tân Hoa xã trích đăng.

IRV 2020 là chương trình hợp tác giữa Sở Lâm nghiệp Assam, Quỹ bảo tồn thiên nhiên quốc tế (WWF) và Tổ chức Tê giác quốc tế (IRF), với mục tiêu đạt được 3.000 cá thể tê giác tại bảy khu vực bảo tồn ở Assam vào năm 2020.

Tê giác là động vật quý hiếm có tên trong sách đỏ các loài cần được bảo vệ, tuy nhiên đang bị săn lùng ráo riết để lấy sừng do nhiều người tin rằng chúng có thể chữa được bá bệnh, trong đó có ung thư.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên