31/12/2012 14:56 GMT+7

Ấn Độ điều tra vụ phụ nữ bị giết sau khi bị cưỡng hiếp

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Báo chí Ấn Độ ngày 31-12 đưa tin một phụ nữ 42 tuổi ở bang Bengal (miền đông Ấn Độ) đã bị sát hại “sau khi bị cưỡng hiếp”. Một nghi can hiện đã bị bắt.

Ấn Độ: lại “lạm dụng tình dục” trên xe buýtNạn nhân bị cưỡng hiếp ở Ấn Độ đã qua đờiBi kịch cưỡng hiếp tiếp diễn ở Ấn Độ

RdVMpn0h.jpgPhóng to
Làn sóng biểu tình phản đối cưỡng hiếp vẫn đang lan rộng ở Ấn Độ - Ảnh: AFP

Hãng tin Indo-Asian News Service dẫn nguồn tin cảnh sát nói chồng nạn nhân cũng bị hành hung và bị thương nặng sau khi bị những kẻ cưỡng hiếp vợ ông ép phải uống chất độc.

Vụ việc xảy ra ngày 29-12, khi hai vợ chồng nạn nhân - làm việc cho một lò gạch ở Barasat thuộc huyện North 24-Parganas, đang trên đường về nhà.

Một trong những kẻ tấn công, làm chung lò gạch với vợ chồng nạn nhân, đã bị bắt giữ hôm 30-12. Tám người khác cũng bị triệu tập để thẩm vấn.

Cảnh sát cho biết họ đang điều tra cáo buộc của gia đình nạn nhân nói rằng người vợ đã bị cưỡng hiếp tập thể trước khi bị giết.

Trong khi đó cùng ngày, hàng ngàn người tiếp tục biểu tình ở thủ đô New Delhi để phản đối vụ một nữ sinh 23 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể trên xe buýt và bị đánh đập dã man, vụ việc khiến cô tử vong sau đó.

Theo Tân Hoa xã, hàng ngàn người dân cũng như chủ các quán bar đã hủy kế hoạch mừng năm mới để hưởng ứng làn sóng biểu tình.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục biểu tình ở Jantar Mantar và sẽ hủy kế hoạch mừng năm mới để tưởng nhớ cô gái trẻ xấu số. Chúng tôi cũng kêu gọi các sinh viên và những người hàng xóm tham gia biểu tình” - Tammana Singh, một sinh viên ĐH Delhi, nói.

Trên thực tế, các cuộc biểu tình đang tiếp diễn trên khắp Ấn Độ, nhằm phản đối sự thất bại của chính phủ trong việc ngăn chặn các vụ tấn công tình dục phụ nữ đang ngày một gia tăng.

“Chúng tôi yêu cầu hai điều chính. Một là tử hình những kẻ cưỡng hiếp. Hai là thay đổi luật đối với hành vi bạo lực với phụ nữ. Chính phủ luôn rất chậm khi giải quyết những vấn đề này” - Y. Raman, một nam sinh viên đang học thạc sĩ, nói. Anh cũng kêu gọi tất cả bạn bè mình tham gia biểu tình thông qua các trang mạng xã hội như Facebook.

Trước đó ngày 30-12, cảnh sát Ấn Độ và những người biểu tình lại đụng độ tại trung tâm thủ đô, với ít nhất năm người biểu tình bị bắt.

Cùng ngày, phe đối lập đã chỉ trích chính phủ trong việc bí mật và vội vã hỏa táng nạn nhân - chỉ vài giờ sau khi thi thể cô được đưa từ Singapore về nước.

Theo báo chí địa phương, lúc đầu cảnh sát yêu cầu gia đình cô gái hỏa táng cô ở thị trấn quê nhà tại Uttar Pradesh (miền bắc Ấn Độ) thay vì ở Delhi - nơi họ đang sinh sống. Tuy nhiên chính quyền trung ương đã can thiệp và cho phép gia đình cô tự quyết định.

Mẹ cô gái hiện đang bị sốc nặng và đã phải nhập viện. Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon trước đó đã bày tỏ “vô cùng đau buồn” trước cái chết của cô và gửi lời chia buồn đến gia đình.

"Bạo lực đối với phụ nữ không bao giờ được chấp nhận, không có lý do để biện hộ và không được tha thứ. Mọi người phụ nữ đều có quyền được tôn trọng và bảo vệ", ông nói trong một tuyên bố.

Ông cũng kêu gọi Chính phủ Ấn Độ cần có những bước đi và cải cách để ngăn chặn những tội ác như vậy và đưa thủ phạm ra trước công lý.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên