30/12/2012 20:00 GMT+7

Ấn Độ: lại "lạm dụng tình dục" trên xe buýt

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Đêm 29-12, Ấn Độ lại xảy ra một vụ phụ nữ bị tấn công và “lạm dụng tình dục” trên xe buýt. Cảnh sát đã bắt giữ hai kẻ có liên quan.

Nạn nhân bị cưỡng hiếp ở Ấn Độ đã qua đờiBi kịch cưỡng hiếp tiếp diễn ở Ấn ĐộNạn nhân vụ cưỡng hiếp ở Ấn Độ đang nguy kịch

ROlz1McI.jpgPhóng to
Người dân Ấn Độ tưởng niệm nữ sinh bị cưỡng hiếp trên xe buýt đêm 29-12 - Ảnh: AP

Tờ Times of India ngày 30-12 đưa tin nạn nhân là một cô gái đi trên một xe buýt thuộc quản lý nhà nước chạy ở khu vực thủ đô.

Tờ báo này cho biết cô đã bị một nhân viên bán vé “lạm dụng tình dục” khi chiếc xe đang chạy ở quận Tansen Marg.

Vụ việc được phát hiện khi tài xế dừng tại một trạm cảnh sát để hỏi đường tới Lajpat Nagar, và cảnh sát nhìn thấy cô gái đang khóc trên xe.

Họ lập tức bắt giữ kẻ quấy rối tình dục tên là Ranjeet cũng như tạm giữ tài xế xe buýt. Điều tra ban đầu cho biết Ranjeet là nhân viên bán vé của một xe buýt khác chạy tuyến 410.

Trong một diễn biến liên quan, sáng 30-12 thi thể nữ sinh bị cưỡng hiếp trên xe buýt đang chạy ở New Delhi đã được đưa về nước. BBC cho biết Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh và Chủ tịch Đảng Quốc đại cầm quyền Sonia Gandhi đã ra sân bay đón linh cữu của cô.

Một đoàn xe chở một chiếc quan tài màu vàng và cha mẹ nạn nhân sau đó hướng về quận Janakpuri, New Delhi. Tin cho biết gia đình nạn nhân tổ chức tang lễ kín đáo, chỉ có họ hàng, bạn bè và láng giềng tham dự.

Trước đó khi nghe tin cô qua đời, Thủ tướng Singh nói ông "rất đau buồn" và rằng phản ứng giận dữ của công chúng là "hoàn toàn dễ hiểu".

Thủ tướng Ấn Độ cũng kêu gọi các chính trị gia và công chúng hãy gạt sang một bên "quyền lợi cục bộ hẹp hòi" và chung tay giúp Ấn Độ trở thành một nơi sống "tốt đẹp hơn và an toàn hơn cho phụ nữ".

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên