07/02/2014 16:09 GMT+7

Ấn Độ điều tra công ty viễn thông Huawei của Trung Quốc

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Chính quyền Ấn Độ tình nghi tập đoàn viễn thông Trung Quốc Huawei đã xâm nhập trái phép hệ thống viễn thông của công ty dịch vụ điện thoại Ấn Độ Bharat Shanchar Nigam Ltd (BSNL).

Theo báo Wall Street Journal, các quan chức chính phủ Ấn Độ cho biết nhà chức trách nước này đã mở cuộc điều tra Huawei. Hiện Huawei đang cung cấp rất nhiều thiết bị cho các mạng điện thoại của Ấn Độ. New Delhi chưa công bố BSNL bị xâm nhập như thế nào.

Phản ứng lại, chi nhánh của Huawei ở Ấn Độ bác bỏ mọi cáo buộc và nhấn mạnh hãng này luôn tuân thủ luật pháp bản địa. “Huawei sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với khách hàng và chính quyền Ấn Độ để giải quyết bất kỳ vấn đề an ninh mạng nào” - một người phát ngôn Huawei tuyên bố.

Trước đó chính quyền Ấn Độ gây sức ép buộc Huawei và tập đoàn viễn thông Trung Quốc khác là ZTE Corp phải giải thích rõ về chủ sở hữu của các công ty này. New Delhi lo ngại các thiết bị do hai công ty này cung cấp có thể đe dọa an ninh quốc gia Ấn Độ.

Không có có Ấn Độ lo ngại với Huawei và ZTE. Năm 2012, Quốc hội Mỹ cảnh báo tình báo Trung Quốc có thể sử dụng các thiết bị của Huawei và ZTE để do thám và kêu gọi các công ty Mỹ không mua thiết bị của hai công ty này.

72IWQpx4.jpgPhóng to
Ấn Độ và các nước tỏ ra lo ngại với Huawei Ảnh: Reuters (ảnh đã qua chỉnh sửa 680-382)
NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên