17/01/2013 00:03 GMT+7

Ấn Độ bất lực với nạn cưỡng dâm

HÀ AN
HÀ AN

TT - Bất chấp phản ứng giận dữ của dư luận, những vụ cưỡng hiếp vẫn liên tiếp xảy ra tại Ấn Độ. Theo AFP, hai ngày qua hàng nghìn người đã bao vây Trường Deepvihar ở thành phố Vasco da Gama, bang Goa để biểu tình phản đối vụ một bé gái 7 tuổi bị cưỡng hiếp.

Vụ cưỡng hiếp gây phẫn nộẤn Độ: 5 bị cáo vụ cưỡng hiếp ra tòaLại cưỡng hiếp tập thể rồi "vứt bỏ" tại Ấn Độ

MQ9IU1Ye.jpgPhóng to

Sáu nghi can thực hiện một vụ cưỡng dâm tập thể ở bang Punjab bị đưa ra tòa hôm 13-1 - Ảnh: Reuters

Vụ việc xảy ra vào sáng 14-1. Cô bé bị một nghi can khoảng 20 tuổi hiếp dâm trong nhà vệ sinh trường học vào giờ ra chơi. Khu vực nhà vệ sinh lại nằm sát phòng của hiệu trưởng trường. Theo báo Hindustan Times, cảnh sát Goa đã bắt giữ hiệu trưởng vì tội thiếu trách nhiệm và ra lệnh truy nã kẻ gây án.

Cuộc biểu tình đang lan rộng ra nhiều thành phố khác. Ngoài ra, báo India Express đưa tin một nhà sản xuất phim tên Ramesh Singh vừa bị bắt giữ tại Mumbai vì tội cưỡng hiếp một nữ diễn viên trẻ. Singh dụ dỗ cô diễn viên đến đọc kịch bản phim mới và thực hiện hành vi đồi bại.

Sau vụ cưỡng dâm tập thể trên xe buýt ở New Delhi tháng trước, dư luận Ấn Độ đã gây sức ép dữ dội buộc chính quyền nước này phải tăng cường bảo vệ phụ nữ. Tuy nhiên, trên thực tế cảnh sát không phải là đối tượng đáng tin cậy. Mới đây, cũng tại bang Goa ba cảnh sát bị cáo buộc xâm hại tình dục một số cô gái bán dâm.

Chưa hết, báo Times of India dẫn nguồn tin cảnh sát Mumbai cho biết một nhóm 10-15 cảnh sát đã được điều động đến tuần tra ở quận Thane vào ban đêm để ngăn chặn hành vi xâm hại tình dục. Tuy nhiên, thay vì tìm bắt những “con thú săn mồi”, nhóm cảnh sát này đã phạt những cặp đôi chưa cưới nhau hoặc các phụ nữ độc thân ra đường vào ban đêm. Mức phạt vào khoảng 22 USD.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên