08/01/2013 04:10 GMT+7

Ấn Độ: 5 bị cáo vụ cưỡng hiếp ra tòa

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TT - Năm trong số sáu bị cáo vụ cưỡng hiếp tập thể một nữ sinh viên vào ngày 16-12-2012 ở New Delhi, nguồn gốc gây nên làn sóng phẫn nộ chưa từng có ở Ấn Độ, đã bị đưa ra trước vành móng ngựa lần đầu tiên vào ngày 7-1.

xU9OajRA.jpgPhóng to

Cảnh sát canh gác trước cổng vào Tòa án quận Saket - Ảnh: Reuters

An ninh đã được tăng cường tối đa trong và ngoài tòa án nhằm ngăn chặn những cuộc tấn công đối với các bị cáo. Theo AFP, phòng xử án chỉ có hơn 30 ghế nhưng có đến 150 người tới tham dự, trong đó gồm hàng chục luật sư và giới truyền thông trong và ngoài nước. Do vậy, thẩm phán phiên tòa đã quyết định xét xử kín. Đông đảo người biểu tình tụ tập bên ngoài tòa án. Các nghi phạm được áp giải trên một xe cảnh sát màu xanh từ nhà tù Tihar đến trụ sở Tòa án quận Saket ở miền nam thủ đô New Delhi. Nghi phạm nhỏ tuổi nhất sẽ được xét xử tại tòa án dành riêng cho thanh thiếu niên. Trước ngày ra tòa, hai bị cáo Vinay Sharma và Pawan Gupta muốn được cung cấp thêm thông tin và bằng chứng về hành vi phạm tội của những bị cáo khác để mong được giảm án.

Công tố viên Rajiv Mohan đã đề nghị án tử hình với tất cả bị cáo do bản chất man rợ của vụ án. “Đây là một hình phạt thích đáng” - công tố viên Mohan nêu rõ. Trước đó, các bị cáo đã bị buộc tội giết người, cưỡng hiếp, bắt cóc và một số tội khác.

Tất cả luật sư ở Tòa án quận Saket đều tuyên bố không nhận bào chữa cho các bị cáo. Khi luật sư Manohar Lal Sharma của Tòa án tối cao đề nghị đại diện cho các bị cáo, những luật sư khác trong phòng xét xử đều la ó phản đối. Tuy nhiên luật sư biện hộ nêu rõ: “Tất cả bị cáo dù có hành động tàn bạo đến đâu cũng có quyền được bảo vệ trước tòa án”. Một số chuyên gia pháp lý cho biết việc không có luật sư bào chữa sẽ là cái cớ để những nghi phạm đệ đơn kháng án sau khi bị tòa kết tội.

Reuters cho biết Tòa án quận Saket sau đó sẽ chuyển vụ án đến một trong số sáu tòa án vừa được thành lập cuối tuần qua để xét xử những vụ tấn công tình dục.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên