22/02/2013 11:33 GMT+7

Ấn Độ báo động sau vụ đánh bom 20 người chết

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Ba quả bom đã phát nổ tối 21-2 làm rung chuyển thành phố Hyderabad ở miền nam Ấn Độ, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 82 người bị thương.

FkanzEwr.jpgPhóng to
Hiện trường vụ đánh bom - Ảnh: AFP

Một vụ xảy ra bên ngoài một rạp phim tại quận Dilsukhnagar, một vụ ở nhà chờ xe buýt và vụ còn lại xảy ra ở một trụ sở cảnh sát Hyderabad. Cảnh sát thành phố cho rằng đây có thể là các vụ tấn công khủng bố.

Thủ tướng Manmohan Singh tuyên bố những kẻ thủ ác đã có hành động “tàn bạo đáng ghê tởm” và sẽ bị trừng phạt. Hàng loạt thành phố lớn của Ấn Độ đã được đặt trong tình trạng báo động cao về an ninh. Vụ đánh bom xảy ra trong bối cảnh chính quyền vừa xử treo cổ một phần tử ly khai làm dấy lên những cuộc phản đối của khu vực người Hồi giáo chiếm đa số Kashmir.

Vụ đánh bom tối 21-2 nhắm vào một quận tập trung người Hindu ở Hyderabad, trung tâm của ngành công nghệ thông tin Ấn Độ tại bang miền nam Andhra Pradesh, nơi có chi nhánh của Google, Microsoft và nhiều công ty công nghệ nước ngoài.

Phó cảnh sát trưởng Hyderabad Shiv Kumar tuyên bố ông không hề nghi ngờ “đây là một hành động khủng bố” và nói chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm. Ông Kumar nói 20 người đã thiệt mạng và 82 người bị thương trong các vụ đánh bom. Bác sĩ Sreekanth Rao tại Bệnh viện Yashoda trong thành phố cho biết bảy trong số những người bị thương đang nguy kịch.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên