23/08/2024 16:17 GMT+7

Ajinomoto tham gia vào thị trường thực phẩm đông lạnh Việt

Tháng 9 này, những chiếc bánh xếp kiểu Nhật Gyoza của Ajinomoto chính thức tham gia thị trường Việt Nam. Với nhân thịt gà và heo hòa trộn với rau củ tuyển chọn, vỏ bánh mỏng mềm, chỉ 6 phút chế biến người nội trợ sẽ có bữa ăn ngon cho gia đình.

Ajinomoto tham gia vào thị trường thực phẩm đông lạnh Việt - Ảnh 1.

Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza vừa ra mắt.

Mặc dù đã ra mắt từ 1972, nhưng đây là lần đầu tiên bánh xếp Gyoza tham gia vào thị trường Việt, vào nhóm hàng thực phẩm tươi chế biến sẵn đang có nhu cầu lớn trên thị trường.

Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza vỏ mỏng mềm, nhân mọng nước

Rất dễ chế biến bánh xếp Gyoza chỉ với một chiếc chảo chống dính, không cần nồi hấp hay các dụng cụ phức tạp. 

Bạn chỉ cần áp chảo 1 mặt bánh xếp với rất ít dầu trong vòng 1 phút với lửa lớn cho đến khi mặt bánh chuyển sang màu vàng nâu, kế đó, cho vào chảo 1/3 chén nước nhỏ, đậy nắp và đun ở lửa vừa trong 4 phút, sau đó mở nắp và tiếp tục nấu thêm 1 phút cho đến khi nước cạn là món ăn đã hoàn thành.

Với cách chế biến này, Gyoza chín đều, nóng hổi, nhân mọng nước, vị vừa ăn, gia đình có thể dùng cho bữa sáng của trẻ nhỏ trước khi đến trường hay cho người lớn trước giờ đến công sở, người làm việc tại nhà hoặc người già đều phù hợp bởi món ăn mềm vừa, lại ít dầu mỡ, bảo vệ sức khỏe nhưng vẫn rất thơm ngon.

Ajinomoto tham gia vào thị trường thực phẩm đông lạnh Việt - Ảnh 2.

Dễ dàng chế biến Gyoza chỉ trong 6 phút.

Hương vị món ăn càng "dậy" nếu dùng thêm đồ chấm là xốt mayonnaise nguyên vị, trộn tương ớt tỉ lệ 1/1 hoặc xì dầu pha giấm theo sở thích cá nhân. 

Đây cũng là cách dùng Gyoza tại Nhật Bản, nơi bánh xếp không chỉ là một món ăn ngon mà còn là một phần trong văn hóa ẩm thực của người Nhật. 

Cách chế biến áp chảo vàng một mặt và làm chín hoàn toàn bằng nước cũng theo cách truyền thống Nhật Bản, tạo nên món ăn có vỏ giòn, thơm và nhân mọng nước.

Theo thông tin từ Ajinomoto Việt Nam, sản phẩm Gyoza sắp ra mặt thị trường được sản xuất và nhập khẩu từ nhà máy tại Thái Lan, nơi phân phối Gyoza đến thị trường Châu Âu và các nước Đông Nam Á.

Người Nhật cũng nổi tiếng bởi bí quyết giữ dáng và sức khỏe thông qua bữa ăn lành mạnh. Ở Gyoza, nhân bánh được phối trộn cân đối các thành phần nên vị vừa ăn và thơm.

Gyoza là sản phẩm mới ra mắt cùng tiêu chí dinh dưỡng cân bằng của Ajinomoto, trước đó nữa là các sản phẩm giảm muối như Nước Tương Phú Sĩ, Xốt dùng ngay Kho Quẹt và giảm đường như thức uống Blendy dạng bột, hay sản phẩm giúp ăn nhiều rau xanh hơn như Xốt Mè Rang Aji-Xốt, góp phần xây dựng lối sống lành mạnh.

Ajinomoto tham gia vào thị trường thực phẩm đông lạnh Việt - Ảnh 3.

Ông Tsutomu Nara - tổng giám đốc Ajinomoto Việt Nam.

"Chúng tôi đã ra mắt thêm nhiều sản phẩm, không chỉ đáp ứng được nhu cầu và khẩu vị địa phương, mà còn hỗ trợ cho sức khỏe thể chất và tinh thần của người tiêu dùng. 

Gần đây nhất, chúng tôi chính thức mở rộng sang mảng thực phẩm đông lạnh, với sản phẩm đầu tiên là Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza, với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản thuần túy ngay tại nhà, cũng như đóng góp cho dinh dưỡng của người tiêu dùng trong lối sống hiện đại" - ông Tsutomu Nara, tổng giám đốc Ajinomoto Việt Nam cho biết.

Tiếp tục theo đuổi các sáng kiến cải thiện dinh dưỡng cho người Việt

Đây là một phần trong Mục đích tồn tại của Ajinomoto Việt Nam nhằm mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người Việt. Những năm qua, Ajinomoto đã phối hợp với Bộ Giáo dục và đào tạo, Viện Dinh dưỡng quốc gia thực hiện và triển khai dự án Bữa ăn học đường, cung cấp "Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng";

Chương trình giáo dục dinh dưỡng "Ba phút thay đổi nhận thức" và "Bếp ăn mẫu bán trú" đúng kiểu Nhật Bản để các trường có thể xây dựng nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm.

Ajinomoto tham gia vào thị trường thực phẩm đông lạnh Việt - Ảnh 4.

Triển lãm thực đơn mẫu bữa trưa từ dự án Bữa ăn học đường.

Đến nay, dự án đã được triển khai tại hơn 4.300 trường tiểu học bán trú ở các tỉnh thành trên toàn quốc, mang đến bữa trưa cân bằng dinh dưỡng và giáo dục kiến thức về dinh dưỡng và thực phẩm cho hơn 1,9 triệu học sinh.

Từ cuối năm 2023, dự án Bữa ăn học đường chuyển sang giai đoạn 2, mở rộng cung cấp thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho các đơn vị cung cấp suất ăn mà trường học đang hợp tác, phục vụ học sinh các trường không có bếp ăn tại trường, qua đó mở rộng số học sinh nhận được lợi ích từ dự án.

Một chương trình nữa là Chương trình Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em, từ tháng 12-2020 đến nay Ajinomoto đã phối hợp với Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em, Viện Dinh dưỡng quốc gia - Bộ Y tế triển khai Chương trình trên toàn quốc, thông qua phần mềm "Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em 7-60 tháng tuổi", mục tiêu là góp phần chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em.

Ajinomoto tham gia vào thị trường thực phẩm đông lạnh Việt - Ảnh 5.

Triển lãm thực đơn mẫu bữa trưa cho bà mẹ mang thai giai đoạn 3 tháng đầu.

Phần mềm cung cấp hàng ngàn thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé dưới 5 tuổi, với hơn 2.500 món ăn được nghiên cứu và phát triển theo từng giai đoạn, ví dụ như bà mẹ mang thai trong 6 tháng đầu cần 3 bữa chính và 2 bữa phụ/ngày, lượng calo từng bữa theo khuyến nghị của Bộ Y tế.

Với bà mẹ mang thai ở 3 tháng cuối của thai kỳ và bà mẹ cho con bú, lượng bữa ăn cần thiết trong ngày là 6 bữa (3 chính và 3 phụ).

Phần mềm này cũng cung cấp công cụ theo dõi và chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé, người dùng chỉ cần đăng ký tại khoản tại địa chỉ www.dinhduongmevabe.com.vn là có thể sử dụng được các tính năng. Chương trình đã được triển khai rộng rãi tại các bệnh viện sản - nhi và khoa sản nhi, bệnh viện đa khoa ở 54 tỉnh thành cả nước.

Ajinomoto tham gia vào thị trường thực phẩm đông lạnh Việt - Ảnh 6.

Triển khai Chương trình tại các bệnh viện sản-nhi.

Tính đến nay đã có 17.500 bác sĩ và trên 1 triệu bà mẹ truy cập, sử dụng nội dung của chương trình để chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cho bản thân và con yêu.

Gyoza được yêu thích ở 30 quốc gia, vùng lãnh thổ

Xánh xếp kiểu Nhật Gyoza của Ajinomoto được ra mắt lần đầu tại Nhật Bản năm 1972, trải qua hơn 50 năm cải tiến liên tục, ngày nay Gyoza của Ajinomoto là thương hiệu số 1 Nhật Bản (theo kết quả nghiên cứu được Công ty Intage Nhật bản thực hiện và công bố ngày 22-3-2024).

Sản phẩm cũng có mặt và chinh phục người dùng ở 30 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều thị trường khó tính như Châu Âu và Mỹ.

Ajinomoto tham gia vào thị trường thực phẩm đông lạnh Việt - Ảnh 7.Chiến lược giúp Ajinomoto Việt Nam là 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024'

Vừa qua, Ajinomoto Việt Nam được vinh danh tại hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024” tại Giải thưởng Nhân sự Châu Á.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên