09/07/2014 09:35 GMT+7

Ai sẽ thay Di Maria?

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tiền vệ Angel Di Maria là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của đội tuyển Argentina kể từ đầu giải nhưng đã bị chấn thương, không thể ra sân trong trận gặp Hà Lan ở bán kết.

HLV Alejandro Sabella sẽ chọn ai trong số năm cầu thủ dưới đây để thay thế Di Maria?

* Enzo Perez: được tung vào sân thay Di Maria trong trận đấu với Bỉ ở tứ kết, tiền vệ 28 tuổi này chơi khá tốt và được báo điện tử Goal.com chấm điểm “3 sao”. Nhiều khả năng Perez sẽ được chọn để đá chính trong trận đấu với Hà Lan. Dù có kỹ thuật cá nhân tốt nhưng Perez lại thiếu tốc độ và không có được sự tự tin để cầm bóng đột phá như Di Maria.

* Maxi Rodriguez: cựu tiền vệ Liverpool này chỉ mới đá có 46 phút ở World Cup 2014 và chưa để lại ấn tượng gì nhiều. Tuy nhiên, Rodriguez cũng nhiều khả năng được lựa chọn vì là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm nhất, từng nhiều lần góp mặt cùng đội tuyển Argentina ở các giải đấu lớn. Ngoài ra, tiền vệ 33 tuổi này cũng có khả năng hỗ trợ rất tốt cho hàng phòng ngự Argentina.

* Ricardo Alvarez: có ưu điểm khá giống với Di Maria là thuận chân trái và rất sáng tạo. Nhưng nhược điểm của anh là thiếu tốc độ và thể lực không tốt. Tính đến thời điểm này, Ricardo Alvarez chỉ mới đá có 27 phút và chỉ được FIFA chấm 4,17 điểm.

* Fernando Gago: từng chơi rất ấn tượng trong màu áo Real Madrid những mùa giải trước, nhưng trong hai năm trở lại đây tiền vệ 28 tuổi này rất sa sút và bị đem cho mượn khắp nơi. Ở đội tuyển Argentina, Gago cũng chơi không nổi bật và phải thường xuyên ngồi dự bị. Ưu điểm của Fernando Gago là chơi phòng ngự tốt. Dù vậy, anh lại thiếu sự sáng tạo trong tấn công. Trong trường hợp HLV Alejandro Sabella muốn Argentina chơi an toàn, nhiều khả năng Gago sẽ được chọn.

* Augusto Fernandez: tiền vệ đang chơi cho Celta Vigo chưa được ra sân phút nào ở World Cup 2014. Ngoài ra, anh chỉ mới thi đấu chín trận cho đội tuyển Argentina kể từ năm 2011. Tuy nhiên, Fernandez được Hãng tin AFP đánh giá là “cầu thủ có đầu óc” và rất thích hợp để đảm nhận vai trò tiền vệ trái. Sự có mặt của Fernandez có thể giúp hàng phòng ngự của Argentina trở nên chắc chắn hơn và có thể hạn chế mối đe dọa từ hậu vệ cánh trái Daley Blind (Hà Lan).

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên