22/12/2011 07:55 GMT+7

Ai Cập: phụ nữ phản đối cảnh sát bạo hành

HẠNH NGUYÊN
HẠNH NGUYÊN

TT - Chính quyền quân sự Ai Cập phải lên tiếng bày tỏ thái độ “đáng tiếc nhất” trước việc cảnh sát đã kéo lê một phụ nữ biểu tình dưới đất, khiến cô hở hết áo lót và bụng, sau đó còn đạp lên bụng cô.

Xl4E7tsv.jpgPhóng to
Một phụ nữ Ai Cập cầm bức ảnh in cảnh người phụ nữ bị cảnh sát kéo lê trên đường, hở hết ngực và bụng và bị đạp vào người -Ảnh: AFP

Một đoạn video ghi lại hình ảnh này đã khiến phụ nữ Ai Cập nổi giận. Họ kêu gọi phụ nữ cả nước tham gia cuộc tuần hành mang tên “Hàng triệu phụ nữ” vào ngày 20-12.

Reuters cho biết ban đầu cuộc tuần hành có khoảng vài trăm phụ nữ, khởi đầu từ quảng trường Tahir, sau đó những người biểu tình đi trên các con đường và thu hút khoảng 2.000 người tham gia đủ mọi tầng lớp và giới. Họ giơ hình ảnh những người biểu tình bị lạm dụng và kêu gọi chính quyền thay đổi cách hành xử vô nhân đạo này.

Theo AFP, chính quyền Ai Cập phải tìm cách hạ nhiệt bức xúc của người dân bằng cách hứa trừng trị thích đáng những cảnh sát bạo hành. Chính quyền kêu gọi các bên bình tĩnh và hứa sẵn sàng thảo luận về bất kỳ đề nghị nào giúp đem lại sự ổn định và an toàn cho Ai Cập.

Navi Pillay, cao ủy Liên Hiệp Quốc về quyền con người, cho rằng hành động bạo lực chống lại phụ nữ là điều “cực kỳ gây sốc và không thể không bị trừng phạt”.

HẠNH NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên