16/07/2013 10:44 GMT+7

Ai Cập: cảnh sát lại bắn hơi cay, 22 người bị thương

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Sáng sớm nay 16-7, cảnh sát Ai Cập và những người biểu tình ủng hộ tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi lại đụng độ nhau ở thủ đô Cairo. Tin cho biết ít nhất 22 người bị thương.

Ai Cập phong tỏa tài sản lãnh đạo Anh em Hồi giáoElBaradei tuyên thệ nhậm chức phó tổng thống lâm thời Ai Cập

CNpY8wLv.jpgPhóng to
Đụng độ bắt đầu từ đêm 15-7 và kéo dài đến sáng nay 16-7 - Ảnh: AP

Hãng tin nhà nước Ai Cập MENA đưa tin đụng độ bắt đầu từ 9g đêm qua 15-7 và kéo dài đến sáng sớm nay khiến ít nhất 22 người bị thương.

Những người biểu tình - đa số là thanh niên trẻ đeo khẩu trang để ngừa hơi cay, ném đá vào cảnh sát và hô to các khẩu hiệu ủng hộ ông Morsi cũng như các khẩu hiệu phản đối quân đội.

Phe biểu tình cũng đụng độ với người dân địa phương tại khu vực phố Ramses, một trong những con phố lớn ở Cairo, sau khi họ chặn đường vào con phố này và cây cầu 6-10 bắc qua sông Nile khiến các lái xe và người đi đường giận dữ dẫn tới ẩu đả.

Máy bay trực thăng quân sự và xe cảnh sát được điều đến để vãn hồi trật tự nhưng không có kết quả, khiến cảnh sát sau đó phải bắn hơi cay vào người biểu tình.

Theo Reuters, đây là cuộc đụng độ bạo lực đầu tiên liên quan đến người biểu tình ủng hộ ông Morsi sau vụ đụng độ hồi cuối tuần trước khiến hơn 50 người thiệt mạng.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên