27/02/2015 06:42 GMT+7

​Ai bảo đánh nhau là xấu!

BÚT BI
BÚT BI

TT - Các bác nhà báo thật là quá đáng nhé. Lễ hội Gióng ta vui thế mà cứ bảo là đánh nhau to. Tuyên truyền như thế thì chết lễ hội rồi…

- Ủa, ngay trong văn bản giải trình về chuyện đánh nhau ở lễ hội, chính quyền cũng ghi rằng: “Trong đoàn rước có một số thanh niên cầm gậy bảo vệ kiệu, khi khiêng kiệu do đoàn người vào xem hội đông gây ra xô đẩy, một số người bảo vệ bị ngã, dẫn tới xô xát. Tuy nhiên sự việc đã được các lực lượng chức năng can thiệp, giải tán kịp thời, không có trường hợp nào bị thương vong, không có hiện tượng ẩu đả đánh nhau”.

- Ối giời, các bác lật từ điển tiếng Việt mà xem, “xô xát” nhẹ hơn “ẩu đả” đấy nhé. Người ta giải trình là kỹ từng từ một đấy.

- Nhưng giải thích thế nào đây, với cái clip quay cảnh đánh nhau tưng bừng tại hội Gióng, cầm gậy tre to bằng cườm tay vụt vào nhau thẳng cánh? Chính các nhà văn hóa tên tuổi khi xem clip này cũng bảo đó là ẩu đả, là đánh nhau chứ không phải xô xát.

- Ừm… Các nhà văn hóa quên rằng ông cha ta có câu “thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi”, hay là “yêu nhau lắm, cắn nhau đau”! Chắc gì cầm gậy vụt nhau là ghét nhau, là chuyện xấu xí? Cứ nghĩ thế và viết thế thì lễ hội của bọn em mới sống được chứ.

- !!!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên