Hành khách xếp hàng làm thủ tục check-in ở nhà ga nội địa Tân Sơn Nhất - Ảnh: C.TRUNG
Theo đó, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho rằng việc để ACV đầu tư và khai thác thêm một nhà ga tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất không chỉ bảo đảm nguyên tắc mỗi cảng hàng không, sân bay có một người khai thác mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc khai thác hiệu quả, đồng bộ dây chuyền phục vụ với các nhà ga hiện có (T1, T2), tối ưu và nâng cao hiệu quả dự án và các công trình mà ACV đã đầu tư và đang khai thác.
Được biết, trước đó Bộ GTVT đã giao cho ACV xây dựng báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án nhà ga T3.
Trong khi đó, ACV là doanh nghiệp hoạt động theo mô hình công ty cổ phần với tỉ lệ vốn nhà nước chiếm 95,4%; có năng lực, kinh nghiệm trong đầu tư, quản lý, khai thác các cảng hàng không, sân bay; có nguồn lực tài chính bảo đảm nhu cầu vốn của dự án.
Ông Lại Xuân Thanh - chủ tịch HĐQT ACV - cho rằng sức ép phải sớm triển khai nhà ga T3 rất lớn vì đến cuối năm 2017 lượng hành khách thông qua Tân Sơn Nhất đã vượt con số 36 triệu lượt khách, trong đó nhà ga quốc nội T1 đã khai thác 22,37 triệu lượt, vượt 1,5 lần công suất thiết kế.
Về lộ trình xây dựng nhà ga T3, ACV lên lộ trình triển khai và phương án đầu tư, huy động vốn để nâng công suất Tân Sơn Nhất lên 45-50 triệu lượt hành khách/năm.
Nhà ga T3 sẽ có công suất 20 triệu lượt khách/năm, xây trên khu đất 16,37ha đã được Bộ Quốc phòng bàn giao, có tổng mức đầu tư khoảng 11.659 tỉ đồng, dự kiến khởi công vào quý 3-2020, có thể bắt đầu khai thác từ quý 2-2022 nếu bảo đảm tiến độ.
Trước đó, cũng đã có sự đánh tiếng của một công ty tư nhân trong nước khi Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - IPP của đại gia Jonathan Hạnh Nguyễn và Tập đoàn FLC đề nghị được tham gia đầu tư cùng ACV.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận