08/05/2015 07:06 GMT+7

​Ả Rập Saudi đề xuất ngừng bắn  tại Yemen

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ả Rập Saudi ngày 7-5  đề xuất một thỏa thuận ngừng bắn 5 ngày tại Yemen để các tổ chức nhân đạo có thể phân phối hàng viện trợ nhân đạo tại khu vực bị không kích.

Hàng trăm người thiệt mạng trong cuộc giao tranh giữa liên quân Ả Rập Saudi và Houthi Ảnh: AFP

"Sẽ có một cuộc ngừng bắn ở khắp mọi nơi (tại Yemen) hoặc không nơi nào cả" - Ngoại trưởng Ả Rập Saudi Adel al-Jubeir tuyên bố nhắm đến lãnh đạo lực lượng Houthi tại Yemen.

Trước đó liên quân không kích do Ả Rập Saudi dẫn đầu đã tiến hành hàng loạt cuộc không kích giúp chính phủ Yemen chống lại phiến quân Houthi.

CNN dẫn lời hai quan chức cấp cao của Houthi cho biết lãnh đạo của Houthi sẽ gặp gỡ và thảo luận đề xuất này với liên quân Ả Rập Saudi.

Trong một cuộc họp báo tại Riyadh với ông al-Jubeir, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết Mỹ hoan nghênh đề nghị này cũng như việc tiến hành các cuộc họp để thảo luận chi tiết về đề xuất ngừng bắn.

Tuy nhiên, thậm chí nếu lãnh đạo Houthi chấp nhận thỏa thuận này cũng cần một vài ngày để lệnh ngừng bắn bắt đầu có hiệu lực và cũng bởi vì nhóm cứu trợ cần thời gian để chuẩn bị vào vùng chiến sự.

Liên Hiệp Quốc cho biết từ 26-3 đến 3-5 có ít nhất 646 thường dân thiệt mạng và hơn 1.300 người khác bị thương trong cuộc giao tranh giữa liên quân Ả Rập Saudi và Houthi.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên