Á hoàng doanh nhân nói gì về danh hiệu Nữ hoàng văn hóa tâm linh?

10/07/2019 17:36 GMT+7

TTO - Bà Nguyễn Thụy Oanh, trưởng ban tổ chức chương trình tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019, đồng thời là á hoàng doanh nhân, nói ban tổ chức đang cân nhắc liệu có tiếp tục trao danh hiệu Nữ hoàng văn hóa tâm linh hay không.

Trưởng ban tổ chức giải thích danh hiệu Nữ hoàng văn hóa tâm linh - Video: NAM TRẦN

Chiều nay 10-7, bà Nguyễn Thụy Oanh - tổng giám đốc Công ty cổ phần xuất nhập khẩu ôtô Ngọc Minh, trưởng ban tổ chức chương trình tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019 - đã có buổi gặp gỡ báo chí thông tin về những lùm xùm xung quanh chương trình này gắn với danh hiệu Nữ hoàng văn hóa tâm linh mấy ngày qua.

Trả lời Tuổi Trẻ Online, bà Oanh cho biết hiện ban tổ chức đang cân nhắc xem có nên tiếp tục trao danh hiệu Nữ hoàng văn hóa tâm linh trong chương trình tôn vinh tối 13-7 tới tại Hà Nội hay không, sau những phản ứng từ dư luận mấy ngày qua.

Bà Oanh cho biết chương trình tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019 nhận được vài đơn đăng ký xét trao tặng danh hiệu Nữ hoàng văn hóa tâm linh, nhưng trước phản ứng của dư luận thì ban tổ chức vẫn đang tính toán và chưa có quyết định cuối cùng.

Bà cũng cho biết uy tín của chương trình đang bị ảnh hưởng nặng nề "chỉ vì sai sót của bộ phận thiết kế giấy mời".

Hiện các thí sinh, nhà tài trợ gần như rút hết; những người đã nhận danh hiệu cũng như những người sắp nhận danh hiệu cũng nghi ngờ về ý nghĩa của chương trình và giá trị của danh hiệu, nhưng dù chỉ còn một người tham gia thì chúng tôi cũng vẫn tổ chức bởi đây là một chương trình rất có ý nghĩa nhằm tôn vinh những phụ nữ có nhiều thành tựu trong lĩnh vực kinh doanh của mình!

Bà Nguyễn Thụy Oanh chia sẻ với sự xúc động

Á hoàng doanh nhân nói gì về danh hiệu Nữ hoàng văn hóa tâm linh? - Ảnh 3.

Bà Nguyễn Thụy Oanh đưa cho phóng viên xem danh sách gồm 14 văn bản trình lên Sở Văn hóa - thể thao Hà Nội - Ảnh: NAM TRẦN

Theo bà Oanh, đây là chương trình mà cá nhân bà dành rất nhiều tâm huyết nhưng chỉ vì những sai sót nhỏ của bộ phận thiết kế giấy mời khiến dư luận hiểu nhầm đây là một cuộc thi sắc đẹp không được cấp phép, khiến không chỉ chương trình bị ảnh hưởng mà cuộc sống riêng của bà và hoạt động của công ty mà bà làm tổng giám đốc cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Bà Oanh khẳng định đây là chương trình tôn vinh những hội viên của Hội nghệ nhân và thương hiệu Việt Nam, chương trình đã có những giấy tờ cần thiết để được tổ chức chương trình.

Về danh hiệu Nữ hoàng văn hóa tâm linh, bà Oanh cho biết hoạt động diễn xướng, hầu đồng đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa của nhân loại, các nghệ nhân trong lĩnh vực này rất xứng đáng được tôn vinh, nên bà "không hiểu vì sao" lại xảy ra những phản ứng mạnh mẽ như vậy trong cộng đồng những ngày qua về danh hiệu này.

Về việc tôn vinh các nữ hoàng, á hoàng cho các nữ hội viên thuộc Hội nghệ nhân và thương hiệu Việt Nam, bà Oanh giải thích mỗi năm có rất nhiều cuộc thi sắc đẹp để tôn vinh những phụ nữ trẻ đẹp.

Trong khi đó, theo bà, những phụ nữ là những doanh nhân, nghệ nhân giỏi, họ có nhiều đóng góp cho xã hội nên "vẻ đẹp của họ là vẻ đẹp trường tồn và hoàn toàn xứng đáng để tôn vinh danh hiệu nữ hoàng, á hoàng".

Thêm một lý do cá nhân khiến bà Oanh muốn tổ chức chương trình tôn vinh các nữ hoàng này là bởi chính bà Oanh từng được trao á hoàng 1 Nữ hoàng doanh nhân Việt Nam năm 2017, được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép, và bà nhận ra việc được tôn vinh này mang lại "rất nhiều lợi thế và hạnh phúc" cho các nữ doanh nhân.

"Doanh nhân là một ngành nghề, tại sao những phụ nữ là doanh nghân, nghệ nhân rất giỏi này lại không được trao vương miện?", bà Oanh đặt câu hỏi và bày tỏ hi vọng chương trình của bà có thể "trao danh hiệu nữ hoàng cho càng nhiều người Việt Nam càng tốt".

Vì vậy, chương trình tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam ra đời chính là để tôn vinh những phụ nữ giỏi giang trong nhiều ngành nghề khác nhau. Theo bà Oanh, chính danh hiệu nữ hoàng làm nên sự khác biệt của chương trình này so với các chương trình tôn vinh doanh nhân, nghệ nhân của các hội nghề nghiệp khác.

Năm nay, chương trình dự định trao một danh hiệu nữ hoàng, hai danh hiệu á hoàng cho mỗi ngành nghề và danh hiệu cao nhất Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam, với vương miện trị giá tới 1,8 tỉ đồng của nhà tài trợ.

Năm 2018 là năm đầu tiên chương trình này được tổ chức, tại Thái Bình, đã trao 11 danh hiệu nữ hoàng, 15 á hoàng, được chọn từ hơn 700 đơn đăng ký tham gia xét trao danh hiệu.

Chương trình năm 2019 nhận được hơn 1.000 lời đề nghị xét trao danh hiệu trên cả nước, hơn 200 đơn đăng ký xét duyệt. Ban tổ chức "chốt" hơn 40 đơn đăng ký và thu 10 triệu đồng với mỗi đơn trong số 40 đơn này. Bà Oanh cho biết đây là mức phí thu duy nhất với các hội viên đăng ký tham gia xét trao danh hiệu.

Kinh phí tổ chức còn lại do ban tổ chức chi và các nhà tài trợ ủng hộ.

Cũng theo bà Nguyễn Thụy Oanh, NSND Vương Duy Biên - nguyên thứ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch - là thành viên ban chỉ đạo của chương trình tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2018 và tiếp tục trong năm 2019.

Trước đó, trả lời Tuổi trẻ Online, ông Vương Duy Biên nói ông không biết gì về danh hiệu Nữ hoàng văn hóa tâm linh mà đích thân ông đã trao cho bà Phạm Nữ Hiền Ngân trong chương trình tôn vinh thương hiệu Việt Nam năm 2018, ông chỉ tham gia với tư cách đại biểu được mời tham dự.

nu hoang (3)

Bà Nguyễn Thụy Oanh trả lời các phóng viên trong buổi chiều 10-7 - Ảnh: NAM TRẦN

Hà Nội đang thanh tra chương trình từng trao danh hiệu Nữ hoàng văn hóa tâm linh cho bà Hiền Ngân.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online ngày 10-7, ông Tô Văn Động - giám đốc Sở Văn hóa - thể thao Hà Nội - cho biết lực lượng thanh tra của sở này đang tiến hành thanh tra chương trình chung kết trao giải Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019 dự định diễn ra vào tối 13-7 tại Hà Nội. Đây chính là chương trình mà năm 2018 đã trao danh hiệu Nữ hoàng văn hóa tâm linh cho bà Phạm Nữ Hiền Ngân.

Lý do thanh tra là bởi Sở Văn hóa - thể thao Hà Nội chỉ tiếp nhận giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật chương trình Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019 do Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Vĩnh Phúc cấp cho Công ty xuất nhập khẩu ôtô Ngọc Minh.

Hà Nội chỉ tiếp nhận chương trình biểu diễn nghệ thuật nên nếu đơn vị tổ chức thực hiện các màn thi và trao các danh hiệu như trên giấy mời của chương trình này đã được gửi tới các khách mời là sai quy định.

Ông Động cho biết hiện Sở Văn hóa - thể thao Hà Nội đang tiến hành thanh tra, kiểm tra quá trình tổ chức chương trình này và chưa đưa ra kết luận.

"Chúng tôi sẽ phải kiểm tra cẩn trọng bởi liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp thì cơ quan nhà nước phải có trách nhiệm làm rõ; nếu doanh nghiệp sai trái thì phải xử phạt, doanh nghiệp chưa làm đúng thì phải hướng dẫn cho họ làm đúng quy định của pháp luật chứ không thể tùy tiện thu hồi giấy phép hay tạm dừng hoạt động", ông Động nói.

Liên quan đến câu chuyện loạn các danh hiệu được trao cho người đẹp cho tới các doanh nghiệp, giám đốc Sở Văn hóa - thể thao Hà Nội chia sẻ: "Quan điểm của Hà Nội là không ủng hộ các kiểu tôn vinh thương hiệu, doanh nghiệp, người đẹp này".

Lý do được ông Động tiết lộ là "trong đó có rất nhiều chuyện lùm xùm, lợi dụng phụ nữ, lợi dụng người đẹp để làm chuyện nọ chuyện kia".

Nữ hoàng văn hóa tâm linh: Danh hiệu bịa đặt mơ hồ, khó hiểu? Nữ hoàng văn hóa tâm linh: Danh hiệu bịa đặt mơ hồ, khó hiểu?

TTO - Khi tin ‘Nữ hoàng văn hóa tâm linh’ được lựa chọn làm phó ban phát triển thương hiệu và chống hàng giả rộ lên trên truyền thông, nhiều người bỗng… ngã ngửa bởi không hiểu từ đâu ra danh hiệu rất… bá đạo này - ‘Nữ hoàng văn hóa tâm linh’.

THIÊN ĐIỂU
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận