26/12/2015 07:24 GMT+7

93 hộ dân chưa được cấp sổ đỏ

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Một số hộ dân ở tại khu vực Thị An, P.Hòa Quý, Q.Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) phản ảnh hiện ở khu vực này có 93 hộ dân chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) do nằm trong vùng giải tỏa làng đại học Đà Nẵng.

Ông Trần Đình Bích, một người dân ở đây, than thở: “Đất nằm trong vùng dự án làng đại học Đà Nẵng trong khi dự án này “treo” suốt 15 năm qua.

Vì vậy người dân chúng tôi kiến nghị TP cho dân làm nhà trong khu vực dự án "treo" để ở. Đến nay, khi có chủ trương mới cho người dân được làm nhà ở thì UBND Q.Ngũ Hành Sơn không cấp giấy phép xây dựng vì lý do người dân không có sổ đỏ".

Ông Tăng Hà Vinh, giám đốc chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Q.Ngũ Hành Sơn, cho biết UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản trả lời các kiến nghị của người dân.

Tuy nhiên, các trường hợp dân phản ảnh nêu trên thuộc trường hợp không có một trong các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất được quy định tại điều 100 Luật đất đai và hiện trạng sử dụng đất không có nhà ở ổn định, các hộ gia đình, cá nhân lại có yêu cầu giải quyết cấp sổ đỏ có mục đích sử dụng là đất ở nên cơ quan chức năng không có cơ sở để giải quyết.

Theo quy định, các trường hợp này được thực hiện việc đăng ký đất đai tại chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai để xác nhận nguồn gốc, thời điểm sử dụng đất và tình trạng pháp lý đối với đất đang quản lý, sử dụng cho đến khi Nhà nước có quyết định xử lý cụ thể (điều 95 Luật đất đai năm 2013) hoặc được cấp sổ đỏ với mục đích theo hiện trạng sử dụng (không phải đất ở) nếu vị trí đất nằm trong dự án chậm triển khai...

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên