20/01/2017 17:12 GMT+7

900.000 người chứng kiến ông Trump tuyên thệ nhậm chức

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Theo kế hoạch, khoảng 12 giờ trưa 20-1 giờ Mỹ, tức 24 giờ ngày 20-1 giờ Việt Nam, ông Donald Trump chính thức tuyên thệ thậm chức, trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Một nhân viên an ninh làm nhiệm vụ tại Điện Capitol trước thời điểm diễn ra lễ nhậm chức của tỉ phú Donald Trump - Ảnh: Reuters
Một nhân viên an ninh làm nhiệm vụ tại Điện Capitol trước thời điểm diễn ra lễ nhậm chức của tỉ phú Donald Trump - Ảnh: Reuters

Lễ tuyên thệ nhậm chức tổng thống thứ 45 của nước Mỹ được truyền hình trực tiếp trên tất cả các đài truyền hình lớn của Mỹ như Fox, CNN, MSNBC, CBS, ABC và NBC News. 

Nhà Trắng cũng sẽ phát trực tuyến lễ nhậm chức trên trang web của họ. Nhiều cơ quan thông tấn, báo chí, trong đó có C-SPAN, Bloomberg Politics và Washington Post cũng sẽ phối hợp với mạng xã hội Youtube để phát trực tuyến sự kiện này.

Đài BBC (Anh) ban tổ chức sự kiện ước tính có khoảng 900.000 người dự kiến đổ về thủ đô Washington để chứng kiến lễ nhậm chức của tân tổng thống và các hoạt động khác liên quan.

Như vậy là chỉ bằng khoảng một nửa so với số người tham dự lễ nhậm chức của tổng thống Barack Obama năm 2008.

Theo tạp chí Vox, ông Trump từng thông báo trên Twitter là ông đã bắt đầu soạn bài diễn văn nhậm chức từ 3 tuần trước.

Ông cũng đã nhận được một số lời khuyên và tư vấn của các cố vấn Stephen Bannon, Kellyanne Conway và chuyên gia soạn diễn từ Stephen Miller cũng như tham khảo một số sử gia khác về độ dài của diễn từ.

Thư ký báo chí của ông Trump cho biết những câu chữ trong diễn văn nhậm chức hoàn toàn là của ông Trump.

Ông Trump cũng nói với báo giới rằng bài diễn văn của ông sẽ hướng tới mục tiêu đoàn kết nước Mỹ. Sau những gì vừa trải qua, điều đó dường như sẽ là một khởi đầu tốt cho nhiệm kỳ của ông Trump.

Theo Đài ABC (Úc) trong hai lần đọc diễn văn nhậm chức trước, mỗi lần tổng thống Barack Obama đều đọc diễn văn trong khoảng hai mươi phút. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên