10/11/2016 09:45 GMT+7

​8 cặp bài trùng đạo diễn và diễn viên Hoa ngữ

THỤC NGHI (tổng hợp)
THỤC NGHI (tổng hợp)

TTO - Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi, Vương Gia Vệ và Lương Triều Vỹ, Đỗ Kỳ Phong và Lưu Thanh Vân… đó là những cặp bài trùng kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ.

Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi mối nhân duyên phim - đời không dễ có - Ảnh: tư liệu

Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi

Tác phẩm: Đèn lồng đỏ treo cao, Thu Cúc đi kiện, Trở về…

Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi kết duyên từ bộ phim Cao lương đỏ, sau đó hai người tiếp tục hợp tác trong 8 bộ phim như Cúc Đậu, Thu Cúc đi kiện, Phải sống, Hội Tam Hoàng Thượng Hải, Hoàng kim giáp… giúp Củng Lợi vươn lên hàng ngũ ngôi sao đẳng cấp quốc tế.

Vương Gia Vệ và Lương Triều Vỹ

Tác phẩm: A Phi chính truyện, Tâm trạng khi yêu, Happy Together

Từ năm 1990, Lương Triều Vỹ trở thành “diễn viên chuyên dùng” có thời gian hợp tác với đạo diễn Vương Gia Vệ dài nhất, đến nay hai người đã hợp tác trong 8 bộ phim điện ảnh.

Đạo diễn Vương Gia Vệ từng nhiều lần giúp Lương Triều Vỹ đăng quang Ảnh đế tại LHP Kim Tượng Kong Kong, LHP Kim Mã Đài Loan… Vương Gia Vệ vốn có sở trường khai phá tiềm năng của diễn viên, ông hiểu tường tận về con người Lương Triều Vỹ, anh là một người trầm tĩnh, trong phim của Vương Gia Vệ, đa số vai diễn Lương Triều Vỹ thể hiện đều thích tự mình đối mặt với bản thân.

Đỗ Kỳ Phong và Lưu Thanh Vân

Tác phẩm: Thập vạn hỏa cấp, Ám hoa, Phi thường đột nhiên…

Bắt đầu từ lần hợp tác đầu tiên trong bộ phim A Ngai bái thọ vào năm 1995, Lưu Thanh Vân liền trở thành biểu tượng trong phim của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong.

Lưu Thanh Vân thường đem lối diễn thiện ác khó phân lồng vào tác phẩm của Đỗ Kỳ Phong, có lẽ đây chính là điểm Đỗ Kỳ Phong tán thưởng nhất ở Lưu Thanh Vân.

Phùng Tiểu Cương và Cát Ưu

Tác phẩm: Không gặp không về, Không đâu vào đâu, Đại Uyển

Dù đóng cặp với nữ diễn viên nào, có một điểm không bao giờ thay đổi ở Cát Ưu là nụ cười rạng rỡ như mùa xuân, nhất là mấy năm gần đây, những bộ phim chiếu Tết của Phùng Tiểu Cương do Cát Ưu đảm nhận vai chính gần như trở thành “bữa cơm đoàn viên” đối với khán giả vào đêm giao đêm.

Ngô Vũ Sâm và Châu Nhuận Phát

Tác phẩm: Bản sắc anh hùng 1-2, Điệp huyết song hùng…

Năm 1986, Châu Nhuận Phát vang danh trên màn ảnh Hoa ngữ với bộ phim Bản sắc anh hùng do Ngô Vũ Sâm làm đạo diễn. Trong phim, nhân vật “anh Tiểu Mã” do Châu Nhuận Phát thể hiện đã trở thành hình tượng kinh điển không ai có thể qua mặt.

Sau đó, Ngô Vũ Sâm và Châu Nhuận Phát tiếp tục bắt tay trong các bộ phim như Điệp huyết song hùng, Tung hoành tứ hải, Lạt thủ thần tham… từng bước củng cố địa vị Ảnh đế của Châu Nhuận Phát.

Nguyên Khuê và Lý Liên Kiệt

Tác phẩm: Phương Thế Ngọc, Tân Thiếu Lâm ngũ tổ, Cận vệ Trung Nam Hải…

Sau khi chấm dứt hợp tác với đạo diễn Từ Khắc, Lý Liên Kiệt lập tức “bắt cặp” với đạo diễn Nguyên Khuê hợp thành “cặp đôi sắt thép”, cùng thực hiện các bộ phim Phương Thế Ngọc, Tân Thiếu Lâm ngũ tổ, Lá thư cho cha, Cận vệ Trung Nam Hải…

Lý Liên Kiệt có thể tạo được chỗ đứng riêng ở kinh đô điện ảnh Hollywood như ngày hôm nay, không thể xem nhẹ công lao của đạo diễn Nguyên Khuê.

Ninh Hạo, Huỳnh Bột và Từ Tranh

Tác phẩm: Hòn đá điên cuồng, Cuộc đua xe điên cuồng…

Bộ ba Ninh Hạo, Huỳnh Bột và Từ Tranh chung vai gánh vác doanh thu phòng vé, sát cánh tạo tiếng vang, nắm được thị hiếu của khán giả trẻ, chất lượng tác phẩm luôn ổn định.

Từ phim Hòn đá điên cuồng, Cuộc đua xe điên cuồng, Khu vực không người đến phim Tâm hoa lộ phóng, 6 năm với 4 tác phẩm của bộ ba này, với lối chọc cười “không đụng hàng”, đã làm thay đổi số mệnh của thể loại phim hài Hoa ngữ.

Thái Minh Lượng và Lý Khang Sinh

Tác phẩm: Giao du, Bất kiến…

Từ năm 1991 đến nay, Thái Minh Lượng và Lý Khang Sinh đã cùng thực hiện hơn 20 bộ phim. Năm 2013, bộ phim Giao du giúp Thái Minh Lượng và Lý Khang Sinh mỗi người “rinh” một giải thưởng Đạo diễn xuất sắc và Nam diễn viên xuất sắc tại LHP Kim Mã Đài Loan.

Nói về mối quan hệ thân thiết với Lý Khang Sinh, đạo diễn Thái Minh Lượng đã dùng từ “bạn đời” để hình dung.

THỤC NGHI (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên