Sau khi nhận được thông tin cá nhân, hành trình của khách, chủ tài khoản facebook mang tên “Dịch vụ Hàng không - Airserco” đặt vé qua website của VNA theo hình thức giữ mã đặt chỗ và trả tiền sau (mã đặt chỗ chỉ có hiệu lực khi đã được thanh toán).
Sau đó, đối tượng gửi mã đặt chỗ cho khách. Khách lên hệ thống kiểm tra đúng mã hành trình, thông tin cá nhân, nên chuyển khoản cho đối tượng. Nhưng khách không biết là sau khi thanh toán, khách cần nhận lại được vé máy bay có đầy đủ số vé và hành trình.
Đối tượng cũng hướng dẫn khách thanh toán theo 2 hình thức: chuyển khoản qua mạng đến một tài khoản mà đối tượng chỉ định hoặc thanh toán trực tiếp tại văn phòng chi nhánh VNA tại Nhật Bản.
Sau khi khách chuyển khoản vào tài khoản được chỉ định, đối tượng không xuất vé và không trả tiền cho VNA. Khi khách ra sân bay đưa mã đặt chỗ ra thì mới biết là vé giả.
Trường hợp khách đến Chi nhánh VNA tại Nhật thì được thông báo không có mức giá đã mua và khách hàng sẽ phải đặt và mua vé lại theo nhu cầu.
Đã có khoảng 45 trường hợp khách mua phải vé dạng này đến sân bay Haneda (Tokyo) làm thủ tục, 15 trường hợp đến làm thủ tục tại sân bay Narita (Tokyo) và 5 trường hợp đến sân bay Osaka.
Để tránh các hành vi gian lận thương mại và mua phải vé giả, VNA khuyến nghị khách hàng lựa chọn 1 trong 3 phương thức mua vé máy bay:
i) Mua trực tiếp trên website của VNA tại địa chỉ: www.vietnamairlines.com;
ii) Mua tại các phòng vé của VNA trong và ngoài nước;
iii) Mua tại các đại lý chính thức của VNA trong và ngoài nước.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận