05/03/2014 17:01 GMT+7

62 triệu phụ nữ EU bị bạo lực tình dục và thể xác

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Khoảng 1/3 phụ nữ tại Liên minh châu Âu (EU), tức khoảng 62 triệu phụ nữ, chịu cảnh bạo lực về thể xác hoặc bạo lực tình dục từ năm 15 tuổi, theo Cơ quan về các quyền cơ bản (FRA) của EU ngày 5-3.

qcjLvtC0.jpgPhóng to
Khoảng 1/3 phụ nữ châu Âu chịu cảnh bạo lực thể xác hoặc tình dục - Ảnh: AFP

FRA tiến hành khảo sát 42.000 phụ nữ tại 28 quốc gia thành viên của EU. Theo BBC, cuộc khảo sát hỏi về kinh nghiệm của phụ nữ trong bạo lực thể xác, bạo lực tâm lý và bạo lực tình dục trong nhà và ở nơi làm việc cũng như việc bị rình rập, quấy rối tình dục và bạo hành thời niên thiếu.

Khảo sát, như Guardian đưa tin, cho thấy lạm dụng tình dục và bạo hành rộng khắp lục địa nhưng thường không được báo cáo và không bị phát hiện bởi các nhà chức trách.

Theo BBC, báo cáo về cuộc khảo sát cho thấy “một trong 10 người phụ nữ từng chịu bạo lực tình dục từ năm 15 tuổi và một trong 20 người từng bị hãm hiếp”.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng 22% phụ nữ tại EU chịu bạo lực thể xác hoặc bạo lực tình dục từ người yêu nhưng đến 67% trong số này không báo cáo sự việc với cảnh sát.

Ngoài ra, 18% cho biết họ bị rình rập từ năm 15 tuổi và 55% cho biết họ thường xuyên bị quấy rối tình dục tại nơi làm việc.

Báo cáo cho rằng các chiến dịch và những phản ứng về vấn đề này nên nhắm đến đàn ông và cả phụ nữ. “Đàn ông cần tham gia các sáng kiến về cách đương đầu với việc dùng bạo lực đối với phụ nữ”, báo cáo kiến nghị.

Trong khi đó, một khảo sát nhỏ của Tổ chức Y tế thế giới năm 2013 cho thấy bạo lực thể xác hoặc bạo lực tình dục là một vấn đề y tế cộng đồng ảnh hưởng đến hơn 1/3 phụ nữ toàn cầu.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên