13/08/2022 12:59 GMT+7

6.000 thí sinh miền Bắc tham gia tuyển chọn tài năng bóng đá của CLB Hoàng Anh Gia Lai

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TTO - 6.000 thí sinh khu vực phía Bắc đã tham gia tuyển chọn tài năng bóng đá của CLB Hoàng Anh Gia Lai, 3 cái tên xuất sắc nhất trúng tuyển sẽ được trao học bổng giá trị từ đội bóng phố núi.

6.000 thí sinh miền Bắc tham gia tuyển chọn tài năng bóng đá của CLB Hoàng Anh Gia Lai - Ảnh 1.

6.000 thí sinh tham gia tuyển chọn tài năng bóng đá khu vực phía Bắc của CLB Hoàng Anh Gia Lai tại sân trường Đại học Bách khoa Hà Nội - Ảnh: THANH LÊ

Trong 2 ngày 13 và 14-8, tại sân vận động Trường đại học Bách khoa Hà Nội sẽ diễn ra ngày tuyển chọn tài năng bóng đá của CLB Hoàng Anh Gia Lai phối hợp cùng Red Bull.

Đây là chương trình "Tuyển chọn tài năng bóng đá" dành riêng cho khu vực miền Bắc. Chương trình là sân chơi dành cho các bạn trẻ trong độ tuổi từ 15 - 20 có khả năng, niềm đam mê và mong muốn tiếp cận bóng đá chuyên nghiệp.

Trải qua gần 2 tháng tuyển chọn tại 4 địa phương là: Tiền Giang, Gia Lai, Bình Thuận, Cần Thơ và vòng chung kết tại TP.HCM, chương trình đã thu hút 5.000 tài năng trẻ trên con đường chinh phục đam mê.

Trước sự quan tâm của người yêu bóng đá, ban tổ chức đã mở rộng và tổ chức ngày hội tuyển chọn tại Hà Nội dành cho các cầu thủ trẻ miền Bắc theo đuổi giấc mơ sân cỏ. Trong 2 ngày tuyển sinh, đã có 6.000 thí sinh ở khu vực phía Bắc tham gia tuyển chọn. 

Sáng 13-8, HLV trưởng CLB Hoàng Anh Gia Lai Kiatisuk, các tuyển thủ Tuấn Anh, Văn Thanh, Minh Vương... đã có mặt tại cuộc tuyển chọn để giao lưu, khích lệ tinh thần của các thí sinh.

Ban tổ chức cho biết sẽ có 15 thí sinh lọt vào vòng chung kết và 3 cái tên xuất sắc nhất được chọn trao học bổng đào tạo tại CLB Hoàng Anh Gia Lai. Ba thí sinh này sẽ hội ngộ cùng với 5 thí sinh trước đó, bước vào khóa huấn luyện và đào tạo chính quy tương ứng với lứa tuổi kéo dài 4 tháng tại đội trẻ Hoàng Anh Gia Lai.

Trong quá trình đào tạo, các tài năng được hưởng điều kiện sinh hoạt, tập luyện theo tiêu chuẩn của CLB, mọi chi phí được CLB Hoàng Anh Gia Lai đài thọ. Trong 4 tháng, các em còn nhận được học bổng 20 triệu đồng/người từ đơn vị đồng hành Red Bull. Sau khóa huấn luyện, các em có cơ hội ký kết hợp đồng chính thức với CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai.

6.000 thí sinh miền Bắc tham gia tuyển chọn tài năng bóng đá của CLB Hoàng Anh Gia Lai - Ảnh 2.

HLV Kiatisuk (thứ hai từ phải sang) có mặt để động viên, khích lệ tinh thần các thí sinh tham gia tuyển chọn tài năng bóng đá của CLB Hoàng Anh Gia Lai - Ảnh: THANH LÊ

Ông Nguyễn Tấn Anh - giám đốc điều hành CLB Hoàng Anh Gia Lai - chia sẻ: "Trong số các cầu thủ trẻ trúng tuyển trước đó, đã có 2 cầu thủ trẻ nỗ lực khẳng định chính mình và được chọn vào danh sách U17 CLB Hoàng Anh Gia Lai để chuẩn bị cho Giải U17 quốc gia".

Ông Tấn Anh tin rằng những nỗ lực trong công tác tìm kiếm tài năng sẽ giúp cho đội bóng và bóng đá Việt Nam có thêm những cầu thủ nội có trình độ, bản lĩnh trên sân cỏ trong tương lai.

Lịch trực tiếp vòng 12 V-League: Lịch trực tiếp vòng 12 V-League: 'Siêu đại chiến' Hà Nội - Hoàng Anh Gia Lai

TTO - Trận Hà Nội gặp Hoàng Anh Gia Lai, CLB TP.HCM đụng độ Bình Định sẽ là tâm điểm loạt trận vòng 12 V-League 2022 diễn ra cuối tuần này.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên